Bạn muốn tìm thông tin về một chủng loại hàng hóa? Bạn có chiếc iphone cần bán? Bạn cần biết số điện thoại của một người nào đó đang rao bán laptop giá rẻ? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời của bạn trong vòng vài giây với giamua.com.

Giá Mua (http://giamua.com) là công nghệ tìm kiếm được phát triển bởi DC Group, là công cụ tìm kiếm mặc định của five.vn - trang tìm kiếm của điễn đàn 5giây.

Giamua index hầu hết các thông tin mua bán trên internet nên bạn có thể tìm thấy mọi chủng loại mặt hàng thượng vàng hạ cám, từ tấm bưu thiếp cho tới xe ô tô. Đặc biệt hữu ích khi bạn đang muốn tìm mua đồ second hand.

Tính năng index động

Một trong những khả năng nổi bật của Giá Mua là khả năng index dynamic sites. Hầu hết các site search hiện nay chưa có tính năng này. Thông thường, search engine chỉ lấy về phần mã HTML tĩnh của trang web nên một số nội dung được tạo động bằng javascript, ajax sẽ không được index. Giá Mua có bộ thực thi javascript tự động để lấy được tất cả các nội dung của trang web.

Tính năng lọc theo thời gian, địa điểm

Đây là một tính năng khá thú vị. Nếu bạn chỉ muốn tìm những sản phẩm được rao bán trong vòng 15 ngày trở lại đây chẳng hạn hoặc giới hạn chỉ ở TP.HCM thì có thể dùng tiện ích lọc của Giá Mua. Bạn có thể áp dụng nhiều lớp lọc liên tiếp để cho kết quả chính xác nhất.

Tính năng tự động nhận dạng giá thông minh

Ứng với mỗi kết quả tìm kiếm, giá tương ứng của sản phẩm sẽ được tự động nhận diện và hiển thị ở góc trên bên phải. Điều này giúp bạn dễ dàng chọn được các sản phẩm có giá nằm trong phạm vi mà bạn quan tâm.

Các kênh tìm kiếm chuyên biệt ở Việt Nam

Hiện nay, Google vẫn là công cụ tìm kiếm đa dụng số 1 ở Việt Nam. Tuy nhiên, một số công cụ tìm kiếm ở Việt Nam đã mở ra hướng đi chuyên biệt để tránh đối đầu với gã khổng lồ. Có thể kể ra các công cụ sau:

  1. Tìm sản phẩm: giamua.com, five.vn, ..
  2. Tìm nhạc: zing mp3, nhaccuatui, socbay, ..
  3. Tìm đường: diadiem,thodia, ..
  4. Tìm video: baamboo, timnhanh, xalo, ..

Chúng ta cùng hy vọng tìm kiếm Việt Nam sẽ đạt được những thành tựu khả quan hơn trong năm 2010 này.

Hoài An (tổng hợp)



Bình luận

  • TTCN (0)