Hiện nay trên mạng Internet các gói phần mềm, phim ảnh, … có dung lượng lớn được người dùng chia sẻ dưới định dạng file ảnh của đĩa CD/DVD như ISO hoặc BIN/CUE. Với các định dạng này khi tải về, bạn muốn sử dụng được phải ghi lên đĩa CD/DVD, tuy nhiên có một cách khác có thể giúp bạn xem trọn nội dung của định dạng file ảnh này (VD như một file ISO DVD ca nhạc/phim) như trên ổ đĩa CD/DVD thật sự thì tiện ích Phantom CD sẽ thật sự là công cụ cần thiết cho bạn trong trường hợp này.

Với công cụ này bạn có thể nhanh chóng tạo ra ổ đĩa CD/DVD ảo để nạp các file ISO hoặc BIN/CUE vào sử dụng giống như bạn đang sử dụng trên đĩa ổ đĩa CD/DVD thật vậy. Hơn nữa ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng các ổ đĩa ảo là thay thế ổ đĩa vật lý của bạn để tránh bị hao mòn trên ổ đĩa quang, và để tránh những đề như xước đĩa, bụi bẩn và nhất là tăng tuổi thọ cho ổ đĩa thật. Hơn nữa tốc độ đọc trên đĩa ảo sẽ nhanh gấp 200 lần so với một ổ đĩa đĩa vật lý thông thường. Tiện ích này được cung cấp miễn phí với mọi Windows, bạn có thể tải về sử dụng miễn phí tại đây. 
Dưới đây là một số tính năng chính của Phantom CD:
  • Tối ưu hóa hiệu suất: Mở và và chạy các ứng dụng, trò chơi trực tiếp từ ổ ảo trên đĩa cứng cho bạn tốc độ đọc lên đến 200 lần (theo nhà sản xuất) so với tốc độ đọc của một ổ đĩa quang.
  • Sao lưu bộ sưu tập đĩa của bạn: Bảo vệ nội dung của các đĩa CD và DVD khỏi bám bụi, nhiệt độ, độ ẩm, trầy xước bằng cách sử dụng hình ảnh đĩa để thay thế.
  • Luôn có sẵn bên cạnh bạn: Không cần mang vác những chiếc đĩa CD/DVD cồng kềnh, mà thay vào đó bạn có thể mang toàn bộ nội dung của bộ sưu tập đĩa CD và DVD trên một ổ cứng bên ngoài hoặc một máy tính xách tay để có thể sử dụng ở bất kỳ nơi đâu bạn cần.

Văn Huệ (Theo SoftPedia)



Bình luận

  • TTCN (2)
Trần Thiết Hùng  12

PM tạo CD/DVD

Phần mềm để tạo CD/DVD ảo hiện nay có rất nhiều, đây có gì là mới lạ đâu?

Trần Huệ  26647

Mỗi người một sở thích và đây chỉ thêm một lựa chọn nữa cho người sử dụng mà thôi.