Ngày 25/2, nhiều khách hàng phản ánh bị Viễn Thông A gửi tin nhắn thông báo vào giờ không thích hợp gây xáo trộn sinh hoạt. Cụ thể, có khách hàng bị Viễn Thông A gửi tin nhắn vào lúc gần sáng, hoặc có khách hàng nhận cùng lúc nhiều tin nhắn cùng một nội dung. Tất cả các tin nhắn này đều được gửi từ số 0908888888 với nội dung liên quan tới Viễn Thông A.

Khách hàng Lê Minh, ở số điện thoại 0906...cho hay lúc 4h53 phút sáng, máy điện thoại hiển thị tin nhắn thông báo đã làm mất giấc ngủ của anh. "Không hiểu Viễn Thông A nghĩ gì mà lại nhắn tin thông báo vào giờ thấp điểm cho khách hàng, tại sao không nhắn vào giờ hành chính để tiện lợi cho khách hàng và Viễn Thông A?", anh Minh bực bội cho biết. Cùng tâm trạng đó, khách hàng ở số máy 0908... cho hay anh nhận được đến 3 tin nhắn liên tục cùng nội dung trên cũng vào lúc 5h sáng.

Theo tìm hiểu của người viết bài, khách hàng nhận được tin nhắn trên là những khách hàng đã mua điện thoại tại Viễn Thông A và tham gia chương trình Club Card để hưởng ưu đãi thành viên. Trao đổi về vấn đề này, Viễn Thông A cho biết hiện tại, trung tâm chăm sóc khách hàng Viễn Thông A đang đổi thẻ Thành viên 2010 cho khách hàng đã tham gia trong năm 2009. Vì thế, Viễn Thông A đã liên hệ với 01 nhà cung cấp để sử dụng hệ thống  SMS nhắn tin thông báo cho khách hàng trong thời gian làm việc từ 8.00 – 12.00 am & 1.00 – 5.00 pm. Tuy nhiên, do bị lỗi hệ thống SMS (do nhà cung cấp sử dụng) nên nhiều khách hàng nhận được tin nhắn vào thời gian 4 – 5 giờ sáng. Viễn Thông A đang làm việc với nhà cung cấp để khắc phục phần lỗi của hệ thống SMS và tránh tình trạng không mong muốn này xảy ra.

Nhiều khách hàng tham gia chương trình cho rằng cách giải thích của Viễn Thông A vẫn chưa thật sự thỏa đáng khi số lượng thành viên tham gia chương trình này lên đến ngày ngàn người. Như vậy, con số người mất ngủ vì dội bom tin nhắn từ Viễn Thông A không phải là ít. Chưa kể, việc thu thập số điện thoại và gửi tin nhắn quảng cáo khi chưa có sự đồng ý của người nhận cũng đã lam cho nhiều khách hàng không hài lòng, nhất là khi Nghị định 90 về chống tin nhắn rác đã có hiệu lực từ năm ngoái.

M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)