MeeGo là hệ điều hành được kết hợp bởi nền tảng Moblin của Intel và Maemo của Nokia, nay đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên và lộ trình phát triển của sản phẩm tại hội nghị các nhà phát triển Intel IDF 2010 vừa mới khai mạc hôm qua.

Theo lộ trình, MeeGo 1.0 sẽ được ra mắt vào tháng 5. MeeGo được thiết kế để hoạt động trên thiết bị cầm tay Core M2 UX dựa trên thiết kế Intel UX. Kèm theo các tính năng thường thấy trên smartphone hiện nay như kết nối 3G, Wi-Fi, camera, mạng xã hội, các dịch vụ định vị, điện toán đám mây và khả năng duyệt web (trình duyệt Mozilla Fennec).

MeeGo sẽ hỗ trợ Flash, tích hợp danh bạ và chức năng quay số, hỗ trợ đàm thoại VoIP, tin nhắn nhanh... Bản 1.1 sẽ được giới thiệu vào tháng 10.

Nguồn Softpedia.



Bình luận

  • TTCN (5)
Hoàng Nhật Thành  21

Hệ điều hành này không hỗ trợ tiếng Việt mới ác nè (tính đến bây giờ, sau này chưa biết). Y như bọn S60v2, hết khổ

Khách

xai tiêng anh la mot cách để nâng cao trinh dộ tiếng anh mà, chăc bạn là 1 người ko thich tiếng anh nên ko có tiếng việt thì "ác" nhỉ, với lại xài tiếng anh cũng là 1 cách để nhắn tin nhanh hơn tiếng việt đó :D, bạn là người thường thì ko sao chứ cán bộ cấp cao mà ghéttiếng anh thì hỏng rồi ^^

Khách

Còn bạn thì chắc biết vài từ tiếng Anh.

Còn bạn thì chắc biết vài từ tiếng Anh nên ti teo. Trong khi các hãng sản xuất đều muốn bản địa hoá, thì bạn lại bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với việc thiếu tiếng Việt.

Khách

chửi nhau đêeeeeeee Rolling On The Floor

Khách

na ná Win mobile 7

Các bạn thử chú ý các hình xem, cách mà Intel và " Nó-Kìa " thể hiện menu, cách sắp xếp tập tin, quản lý hình ảnh đc chia thành dạng ô vuông vuông sao thấy giông giống Mobile OS 7 của MS thế nhỉ.

Bạn nào rành Mobile OS cho cái nhận xét khách quan đê