http://www.ictnews.vn/GetFiles/ImageView.aspx?PublishedFileId=14556&req=vcms

Chiều qua 22/4, lãnh đạo Bộ TT&TT đã có buổi làm việc với tất cả các mạng thông tin di động để lấy ý kiến lần cuối cho dự thảo thông tư quy định về khuyến mãi dịch vụ di động. Điểm quan trọng của dự thảo là các mạng di động không được khuyến mãi vượt quá 50% giá trị hàng hóa trước thời điểm khuyến mãi.

Chẳng hạn, với một bộ SIM trả trước có mức giá SIM là 50.000 đồng, hiện thông thường tài khoản khi kích hoạt là trên 100.000 đồng, thậm chí có mạng tài khoản này lên đến 170.000 đồng.

Với dự thảo nói trên, bộ SIM này nhà mạng sẽ không được khuyến mãi quá 75.000 đồng (100% số tiền thực bỏ ra và 50% khuyến mãi). Trong trường hợp các mạng di động bán SIM kèm máy điện thoại cũng phải áp dụng hình thức tính này. Nếu như vậy, sau thời gian tới, các mạng di động sẽ phải điều chỉnh hàng loạt chính sách khuyến mãi đối với SIM mới của mình.

Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, quan điểm của Bộ TT&TT là sẽ xiết chặt việc khuyến mãi của các mạng di động. Bộ khuyến khích các doanh nghiệp cạnh tranh nhau bằng chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình để có điều kiện giảm giá thành và để giảm cước cho khách hàng.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng cho biết, chậm nhất ngày 15/5, Bộ TT&TT sẽ hoàn thiện và ban hành thông tư này để có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2010.

Theo SGGP



Bình luận

  • TTCN (19)
Khách 1

Nhảm chưa từng có

Càng ngày càng ra nhiều luật định bóc lột người tiêu dùng,các mạng di động không thua lỗ và lên tiếng thì thôi,các ông cứ xen vào để mà cắt giảm.

Thiết nghĩ người lao động Việt cần phải có những ưu tiên chứ

Mr_Apple

Bộ cần xem lại gấp cách làm việc của mình

1. Thị trường không độc quyền khi có cạnh tranh --> Bộ đang có những hành động làm cho thị trường viễn thông mất tính cạch tranh!!!
     2. Bộ lập ra là để bảo vệ lợi ích người tiêu dùng và đảm bảo tính cạnh tranh công bằng giữa các nhà mạng --> Bộ đang lấy đi "lợi ích đáng có" của người tiêu dùng và làm cho thị trường mất dần tính cạnh tranh công bằng --> đang "mang lại lợi ích cho các nhà mạng có bao thư"!!!!!
     3. Nếu như Bộ nào cũng như  Bộ TT & TT thì Việt Nam chắc chắn sẽ quay về thời kì "Bao Cấp - Độc Quyền"
     4. Nếu như các cơ quan thanh tra vào việc thì những cán bộ cấp cao của Bộ TT&TT.......nhẹ nhất là cắt chức còn không là vô tù!!!
------>>>>---->>>>----->>>> Nhưng mà VN mà.....thanh tra và mấy ổng đó là 1!!!!

Ricky Duong  55

nhảm nhí

ng` ta khuyến mãi bao nhiêu thì kệ ng` ta. Nhà mạng ko thua lỗ, ng` dùng ko phàn nàn thì thôi, mắc gì cấm. Cấm khuyến mãi thẻ nạp quá 50% là đã thấy nhảm nhí rồi, bây giờ thêm cái luật này. Chắc cũng sẽ tới 1 lúc nào đó Bộ TT-TT sẽ đưa ra bộ luật "Các nhà mạng không được khuyến mãi tiền cước di động"

Nguyễn Thanh Phúc

Quản lý kiểu độc tài quá

Bộ TTTT nhà ta làm việc kém quá chắc hết việc để làm rồi hay sao mà đi can thiệp vào nhà nguqoqif khác vậy. Các nhà mạng khuyến mại bao nhiêu là chuyện kinh doanh của họ, khách hàng có quyền lựa chọn dịch vụ tốt nhất để dùng chứ. Khi người tieu dùng có ý kiến thì mấy ông không chịu giải quyết lúc người ta đang cảm thấy hài lòng với các dịch vụ của các nhà mạng thì mấy ông lại can thiệp thái quá có phải mấy ông không được các nhà mạng đút tiền nên làm cho bỏ gét hả. Lương của mấy ông là tiền đóng góp của những người tiêu dùng đóng góp đó. Các ông đang tự làm cho dân gét mấy ông thêm đó, nếu các ông không thay đổi thì chúng tôi sẽ thay đổi các ông đó.

doibatcong  25

Khuyến khích khuyến mãi không được lại đi cấm, dở hơi thật!

1G Lê Đức Thọ

Điều này nên khuyến khích nếu...

Theo chủ trương của Bộ, suy cho cùng việc không khuyến mãi quá 50% cũng là để giảm lượng thuê bao ảo đang tăng lên từng ngày mà thôi. Nếu vậy điều này sẽ rất có hiệu quả nếu giảm hình thức khuyến mãi đối với các thuê bao mới, còn đối với các thuê bao đã hoạt động lâu rồi thì việc khuyến mãi có >50% đi nữa cũng không có gì phải hạn chế.

Khách

Những nhà quản lí tại sao lại đi khống chế chuyện "khuyến mãi" này.  Việc khách hàng có lợi khi sử dụng dich vụ là hướng tốt cho 1 thị trường cạnh tranh. Tại sao lại cấm??? Phải chăng việc cấm này là để bảo vệ lợi ích cho cho nhà cung cấp dịch vụ yếu hơn khi không có khả năng cạnh tranh????. Như vậy quyền lợi của khách hàng bị bỏ qua và ta thấy ngay sự thiên vị trong cách quản lí. Chán

Lê Anh Tuân  202

Chủ trương này là rất đúng

Sao bạn lại có thể nói cái này là nhảm nhí được nhỉ, tôi thấy như thế là rất hợp lí đấy chứ. Để cho nhà mạng khuyến mãi như lâu nay thì người dân chỉ có mua sim rác, sau khi gọi hết tiền thì lại bỏ đi mua sim khác vì làm như thế sẽ rẻ hơn nạp thẻ. Trong khi nhà nước đã có quy định phải đăng kí thông tin cá nhân, nhưng cho đến thời điểm này tôi dám chắc vẫn còn rất nhiều người dùng sim mà không nghĩ đến chuyện đăng kí, chỉ dùng sim đã kích hoạt sẵn, như thế thì ai mà quản lí nổi. Bây giờ nhà nước làm thế này là rất đúng, khi đó mua sim mới sẽ không rẻ hơn nạp thẻ nữa, như vậy là mọi người chẳng còn hào hứng với chuyện mua sim gọi hết tiền thì bỏ nữa. Có như thế thì mới có thể quản lí được. Bạn đừng nói những điều tiến bộ mà các nhà lãnh đạo của chúng ta phải ngày đêm trăn trở rồi thực hiện là nhảm nhỉ, như vậy là bạn đang đi ngược lại với sự phát triển của đất nước đấy.

Hồ Anh Cường

Quái! "vơ đũa cả nắm" !

Bộ nên xem xét lại chuyện "vơ đũa cả nắm" này! Đồng ý xiết chặt khuyến mãi, nhưng chỉ với TBTT hoà mạng mới để tránh sim rác (thậm chí không cho khuyến mãi TBTT mới)! Nhưng những TB lâu năm thì họ phải được cái gì đó như tri ân khách hàng lâu năm của Mobifone chứ! Sao lại có chuyện nghịch đời này, thật không thể hiểu nổi! Đề nghị xem xét và sửa luật cho đúng hoàn cảnh!

Lê Anh Tuân  202

Bạn có hiểu nhầm không

Bạn có đang hiểu nhầm không khi nói như vậy, Bộ ở đây là đang quản lí việc khuyến mãi của các mạng không quá 50% chứ, còn Chương trình tri ân khách hàng lâu năm của Mobifone(kết nối dài lâu) là chính sách riêng của nhà mạng chứ liên quan gì đến Bộ, còn có thể lúc đó bạn sẽ được khuyến mãi ít hơn, nhưng mà nhà mạng sẽ có những chính sách khác để bạn "không bao giờ bị thiệt" cả. Khách hàng là thượng đế mà, bạn cứ yên tâm nếu như bạn trung thành với nhà mạng thì bạn sẽ được lợi rất nhiều. Còn Bộ làm vậy không chỉ là quản lí khuyến mãi, mà còn muốn nhà mạng nâng cao chất lượng dịch vụ, khi đó nhà mạng sẽ không đua nhau khuyến mãi nữa mà sẽ phải trú trọng hơn về chất lượng dịch vụ của mình nếu muốn khách hàng tìm đến. Vì thế chủ trương này tôi cho là rất đúng đắn.

Khách

Nếu lấy lí do quản lí Sim "rác" mà khống chế chuyện khuyến mãi khi mua SIM thì theo tôi cứ bán SIM theo giá sử dụng: Sim 50 ngàn thì sử dung duoc 50 ngàn tiền dien thoai. Sau đó khuyến mãi chuyện nạp thẻ (khuyến mãi bao nhiêu là tuỳ nhà cung cấp dich vụ ). Vậy mới khống chế chuyện mua SIM gọi 1 lần bỏ. Cái chuyện quản lí SIM không đang kí còn chưa xong lại ra điều lệ này. Mà tôi có cảm giác 1 điều là nhà quản lí càng không làm được điều gì thì càng cấm. Cấm là khoẻ . khỏi phai quản hic hic hic.  

Hải Nam  30903

Nếu được vote thì đã vote cho bạn này rồi. Hi vọng sắp được vote Big Grin

chang trai dat quang

Bước đầu để quay về cơ chế độc quyền

Theo dự đoán của tôi thì chắc khoảng đầu năm 2011, "Để ngăn chặn thuê bao hoà mạng tràn lan và các cuộc gọi không cần thiết"  bộ tờ tờ - tờ tờ sẽ đưa ra quyết định giá cước cuộc gọi sẽ quay về những năm 2001: cước thuê bao 250 ngàn đồng/tháng và cước hòa mạng là 1,5 triệu đồng; cước gọi nội vùng là 3.500đ/phút, liên vùng là 6.000đ/phút; cách vùng là 8.000đ/phút. Lúc đó lo gì không quản lý được.

Khách

Các bạn không nên la ó ôm xòm như thế. Chưa áp dụng sao biết hợp lý hay không hợp lý, nếu thật sự không hợp lý thì sửa, nếu cảm thấy không sửa được thì tuyên bố huỷ bỏ, làm luật khác. Không sao hết. Dân bầu lên là để làm việc chứ đâu phải ngồi đó chơi hết giờ rồi về, hết tháng lãnh lương, cho nên phải tìm cách này cách nọ, chế ra luật này, huỷ bỏ luật kia. Họ làm như thế cũng chỉ để làm sao cho nhân dân ta giàu có, nước nhà hùng mạnh. Cái đầu của họ sáng suốt lắm chứ không như cái đầu của các bạn đâu.

MasterPhoenix  24

Không được khuyến mãi quá 50%

Không khuyến mãi giá trị hàng hoá thôi , vậy thì các nhà mạng sẽ chuyển sang loại khuyến mãi khác

Ví dụ như : mobifone và Vina phone đang có chương trình khuyến mãi cho thuê bao trả sau kìa ... gọi miễn phí mạng mobi & vina 1 năm ( 10 phút thôi ) , chặng cách này , ta làm cách khác ...

Có sau đâu , đừng lo , dù sao thì , nếu mà khuyến mãi ít đi , các nhà mạng cũng sẽ tập trung nâng chất lượng lên

Lúc trước , khuyến mãi nhiều quá , chất lượng phục vụ kém , giờ , khuyến mãi không bao nhiêu , mà phục vụ tệ , thì mấy nhà mạng đó phải lo , theo tui nghỉ , đây là một quyết định đúng

Lư Hoàng Tuấn
Từ 1/7/2010: Các mạng di động không được khuyến mãi quá 50%

Theo tôi quy định này là rất hợp lí. Sẽ là hợp lí hơn nữa nếu số tiền được sử dụng bằng số tiền bỏ ra mua sim hoặc ít hơn. Có thể các bạn cho là tôi điên, nhưng phải chăng các thành phần phản đối 90% do lòng tham hay nói cách khác một khi quyền lợi của các bạn bị xâm phạm nên mới có những phản ứng như thế...Có thể các bạn cho rằng nhà mạng kinh doanh có lãi, người dùng không phàn nàn thì cớ gì bộ phải ra quy định can thiệp. Nhưng thử hỏi suốt quá trình sử dụng điện thoại các bạn chưa một lần bị ảnh hưởng bởi những lỗi do phía nhà mạng. Phần nào đó do chính lượng thuê bao ảo gây ra...

ha my

nhảm nhí

mấy điều luật nhảm khủng.

Hung mobile

KHÔNG QUẢN NỒI ĐÂU!

HiHi! từ 1/7 áp dụng khong cho Km vượt quá 50% Ư! càng tốt chứ sao. TOI SẼ ÔM HANG ĐÃ KH LẠI KIẾM VÀI TRĂM CHAI CHƠI!KAKAKA

CÁM ƠN THÔNG TIN NÀY

thuan bn

goi bô tttt

bộ trưởng bộ thông tin truyền thông nên xuống cho người khác thay đi chỉ vì không quản lý nổi mà cấm nhà mạng không được khuyến mãi làm ảnh hưởng nghiêm trọng quyền lợi người tiêu dùng. nếu như vậy thị trường viễn thông VN có thể chở về độc quyền. có thể bộ trưởng và các cán bộ của bộ ttvà truyền thông có nhiều cổ phần trong các nhà mạng hay không mà có những chỉ đạo đi ngược với xu hướng kinh tế thị trường.;