Chiếc ĐTDĐ sắp ra mắt của Skype với tên “White phone"

Tiếp bước Apple và Google, nhà cung cấp dịch vụ gọi điện thoại qua Internet hàng đầu thế giới Skype đang chuẩn bị để tung ra thị trường điện thoại di động (ĐTDĐ) mang thương hiệu riêng trong tháng 10 này.

Chiếc ĐTDĐ sắp ra mắt sẽ có tên mã “white phone” và là sản phẩm của sự hợp tác giữa Skype và nhà cung cấp dịch vụ mạng di động nổi tiếng 3 Mobile. iSkoot là hãng được Skype tín nhiệm chọn làm sản xuất white phone.

White phone được tích hợp đầy đủ tính năng đa phương tiện cao cấp cùng với công nghệ kết nối truyền tải dữ liệu tốc độ cao phục vụ duyệt web di động.

Nhưng có lẽ điểm đáng lưu ý nhất trong thiết kế của White phone chính là một phím bấm nằm phía trên bên phải bàn phím thông thường. Đây là phím cho phép người dùng kích hoạt trực tiếp dịch vụ gọi điện thoại qua Internet của Skype. Khi người dùng bấm vào phím này một ứng dụng nhỏ sẽ khởi động đẩy danh sách bạn bè và sổ liên lạc dịch vụ Skype nổi lên phía trên màn hình. Người dùng chỉ cần chọn lựa bất kỳ cái tên nào là đã có thể thực hiện ngay cuộc gọi.

Dự kiến white phone sẽ chính thức được tung ra thị trường Anh, Italia, Hồng Kông và Úc trong cuối tháng này. Tiếp theo sẽ có thêm 3 thị trường nữa được đón chào Skype white phone. Skype cũng chưa hề công bố kế hoạch tung white phone ra thị trường Bắc Mỹ. Có thể hãng sẽ cấp phép cho một số nhà cung cấp dịch vụ mạng hoặc sẽ trực tiếp bán sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Cuộc gọi thông qua mạng dịch vụ của Skype trên ĐTDĐ sẽ có mức giá tương tự như cuộc gọi trên PC. Người dùng sẽ vẫn được miễn phí hoàn toàn khi gọi cho người dùng Skype khác. Mức phí khi gọi vào số điện thoại thông thường sẽ được tính theo phút song cũng sẽ không đứng ở mức cao. 3 Mobile không tính thêm phí đối với các tính năng của Skype. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải trả phí để sử dụng một số dịch vụ khác như gọi sang ĐTDĐ khác, nhạc chuông, tin nhắn SMS …

Giới phân tích nhận định kế hoạch lần này của Skype là một bằng chứng nữa khẳng định “cuộc cách mạng” mới đang diễn ra trong ngành công nghiệp không dây. Có thể đây là giải pháp giúp các hãng vượt qua thời kỳ khó khăn, tiếp theo xu hướng của Apple và Google đang muốn theo đuổi thời gian qua.

(Theo Tuoitre Online)



Bình luận

  • TTCN (0)