Mạng xã hội MySpace của News Corp. mới đây đã có một thỏa thuận với Skype, dịch vụ gọi điện thoại Internet miễn phí của eBay, theo đó những người sử dụng 2 dịch vụ này có thể thực hiện các cuộc chat voice liên thông.

Chương trình chat sẽ sử dụng dịch vụ mới này của MySpace có tên gọi MySpaceIM. Thỏa thuận mới kí giữa MySpace và Skype sẽ cho phép người sử dụng MySpaceIM liên kết hồ sơ của mình với các tài khoản trên Skype, thực hiện các cuộc điện đàm (chat voice) miễn phí thông qua MySpaceIM client hoặc Skype Client đối với thành viên sử dụng cả 2 dịch vụ này.

Nếu hồ sơ của khách hàng trong MySpace được đặt ở chế độ Private (cá nhân) thì người đó sẽ không nhận được các cuộc gọi từ những người không thuộc danh sách friend (friends list). Dịch vụ này sẽ có mặt tại 20 quốc gia mà MySpace phổ biến nhất.

Hiện nay hàng tháng có tới hơn 110 triệu tài khoản user của MySpace hoạt động thường xuyên, trong khi đó trên toàn thế giới có khoảng 220 triệu người đăng kí sử dụng Skype. Chính vì vậy sự kết hợp của 2 trong số những cộng đồng mạng lớn nhất Internet sẽ tạo ra một cộng đồng trực tuyến kết nối bằng giọng nói lớn nhất thế giới. Tuy nhiên trước mắt sẽ chỉ có 25 trong tổng số 110 triệu tài khoản của MySpace được sử dụng phiên bản MySpaceIM thử ngiệm.

Quang Tùng (theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)