Ảnh

Ray Ozzie, người thay thế Bill Gates trong vai trò kiến trúc sư trưởng tại Microsoft đã nhận định như vậy tại cuộc hội thảo D8. Đây là câu trả lời cho thắc mắc “Tại sao Google lại không nhất quán trong việc phát triển hệ điều hành” của ngài tổng giám đốc Steve Ballmer.

Tại hội nghị hàng năm của Nhật báo phố Wall, Ballmer có nhận định về các đối thủ trong lĩnh vực di động. Ông cho biết hiện Android là đối thủ đáng gờm trên điện thoại, nhưng tương lai thì không rõ.

Steve không hiểu tại sao Google lại phát triển cả hai HĐH. Theo kế hoạch phát triển hiện tại, thì Android có thể chạy trên netbook, còn trên máy tính bảng người dùng có thể chọn giữa Android và Chrome OS. Trong khi Microsoft đang cố gắng tạo ra sự nhất quán trong các dòng sản phẩm của mình, vị CEO không rõ tại sao Google lại đi ngược.

Rất may là Ozzie cũng ở trên sân khấu lúc đó, và kịp thời giải đáp thắc mắc cho ngài tổng giám đốc. Tuy nhiên, Ballmer vẫn giữ quan điểm: làm hai HĐH gây nhầm lẫn. Lời khuyên cho Google: làm một thôi, và cố theo đuổi.

Theo VentureBeat.




Bình luận

  • TTCN (0)