Trong khi nhà mạng và các cửa hàng chuyên nhập hàng chính hãng chưa thể nói chính xác khi nào có iPhone 4 xịn thì hàng nhái với giá siêu rẻ đã xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Các địa diểm bán iPhone 4 nhái chủ yếu xuất hiện tại TP HCM và được quảng cáo rất nhiều trên các trang mạng, diễn đàn về di động. Tại một địa điểm bán quả táo 4 hàng nhái ở quận Bình Thạnh, nhân viên của cửa hàng cho biết: “Dòng iPhone 4 đã có ở cửa hàng của tôi từ một tuần nay. Muốn lấy số lượng bao nhiêu cũng có”.

Ngoài việc xuất hiện sớm hơn cả Mĩ (nơi bán iPhone 4 chính hãng đầu tiên trên thế giới), giá của iPhone 4 nhái cũng cực “khủng”, chỉ từ 3 đến 4 triệu đồng một chiếc. Một số nơi còn cam kết bảo hành 24 tháng và một đổi một trong tháng đầu tiên nếu máy gặp sự cố.

Điểm dễ nhận biết nhất của hàng nhái được quảng cáo trên mạng là các điểm bán vẫn giữ quảng cáo iPhone 4G chứ không phải tên gọi chính xác iPhone 4 của Apple.

Sự xuất hiện quá nhanh và siêu rẻ của iPhone 4 nhái cũng khiến nhiều người kinh doanh mặt hàng này bất ngờ. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, thành viên của Góc nhìn mới, đường Xã Đàn (Hà Nội) nói: “Tôi chưa từng biết về iPhone 4 lại có giá rẻ thế. Chỗ tôi phải đầu tháng 8 mới có hàng, giá khoảng 20 triệu đồng”.

Giải thích về mức giá siêu rẻ của iPhone 4 đang bán trên thị trường, anh Hoàng Văn Dương, chủ Hoàng Dương Mobile, quận 11, TPHCM nói: “Do chúng tôi nhập linh kiện ở Singapore về tự lắp ráp nên mới có giá rẻ nhất đến tay người tiêu dùng”. Anh Tuấn, chủ cửa hàng di động tại quận Tân Bình thì tiết lộ, đây là loại hàng xách tay được nhập từ Singapore, hàng Tàu còn rẻ hơn.

Ông Phạm Ngọc Tú, Trưởng phòng Kinh doanh VinaPhone – mạng sẽ phân phối iPhone 4 tại Việt Nam cho biết, đến ngày 24/6 Apple mới chính thức bán tại Mĩ thì không thể có hàng xách tay từ Singapore nhập về Việt Nam được. Đại diện VinaPhone khuyên người dùng nên thận trọng với các lời quảng cáo về “quả táo 4” tại các cửa hàng nhập đồ xách tay.

Về mức giá siêu rẻ của hàng nhái, anh Đặng Thanh Tùng, phụ trách mảng iPhone của cửa hàng Góc nhìn mới nói: iPhone 3G 8 GB hàng cũ đã có giá 7 triệu nên không thể có giá 3 hay 4 triệu đồng cho iPhone 4 chính hãng Apple. Tuy nhiên, với phiên bản nào của iPhone thì cũng vẫn có thị trường bên lề. Nó phù hợp với những người thích iPhone nhưng không có đủ điều kiện kinh tế để chơi hàng chính hãng. “Tiền nào của nấy thôi!”, anh Tùng nói

Để phân biệt iPhone 4 hàng xịn với hàng nhái, cách đơn giản nhất là nhìn vào màn hình cảm ứng và chất lượng ảnh. Nếu các biểu tượng trên màn hình nhìn dại, ảnh không nét thì đó không thể là iPhone chính hãng Apple, chuyên gia này tư vấn.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (16)
Hải Nam  30903

Do chúng tôi nhập linh kiện ở Singapore về tự lắp ráp nên mới có giá rẻ nhất đến tay người tiêu dùng.

3-4 triệu thì chỉ vừa đủ tiền cho cái màn hình thôi Big Grin

Vấn đề không phải là phân biệt hàng nhái (quá đơn giản), mà là những ai nên xài hàng nhái Smile

cubaquay

Ăn nói kiểu j vậy?!

@Hải Nam: Theo ông thì những ai "nên" dùng hàng nhái, tôi hỏi thẳng ông ông có cái j mà nói ra đc cái câu như 1 ng vô học thế. Tôi ko thèm chửi thẳng vào mặt ông nhưng nói cái câu trên ra thì tôi nghĩ ông xem có đứa cháu nào học lớp 1 ko thì về mượn cuốn Đạo Đức của nó mà học lại, nhớ là của NXB Giáo dục nhé, mua nhầm sách lậu thì sẽ ko khá hơn đc đâu...

Xin TTCN đăng giúp tôi cmt này!!!

Hải Nam  30903

Tại sao bạn lại có vẻ khó chịu thế?

Thích Linux  175

(3 năm sau...)
Có bị thọc trúng tim đen không?

luve.newb

"Vấn đề không phải là phân biệt hàng nhái (quá đơn giản), mà là những ai nên xài hàng nhái" thế theo ông thì nghèo như tôi không có tiền mua hàng xịn thì "nên" xài hàng nhái thôi ah. còn giàu như ông thì mới có tư cách xài hàng xịn thôi đúng không ?

Hải Nam  30903

Không có tiền mua hàng xịn mà vẫn muốn xài, vậy chỉ còn cách đi vay tiền (vài chục năm sau kêu con trả nợ giùm). Mình không nghĩ ra cách khác. Giải pháp đi thuê xài vài hôm Big Grin thì chưa nghĩ đến.

Mình nói là "nên", chứ không nói "tư cách".

Hải Nam  30903

Mua cái xài đi @quoctuong Smile

Lê Tín

Tien nao cua nay

Tien nao cua nay. Neu cac ban muon co 1 mau ma giong iphone 4 thi mua. Con neu cac ban co tham vong ve chuc nay thi ko nen vi chuc nang cua cac loai may co xuat xu tu Trung Quoc noi troi voi cac tinh nang sau day va khong bao gio hon the duoc

1. 2 sim 2 song online

2. FM, TV

3. Camera

...

Khong bao gio ho tro duoc 3G dau.

Con nua, hang Trung Quoc chay theo mau ma, pin theo may, ban se kho tim mua duoc pin khac neu pin cua ban co van de. Va pin la mot trong nhung cai mau hu nhat cua hang co xuat xu tu Trung Quoc. Con nua, cac nha cung cap san pham co xuat xu tu Trung Quoc chang bao gio cho ban mot dich vu hậu mãi tot ca.

Bao trong!

sakura123

hàng TQ cũng đâu có gì xấu

tất nhiên chất lượng hàng TQ thì không bằng hàng xịn rồi. Nhưng tiền nào của nấy bạn à. TQ làm được hàng xịn và làm được cả hàng rẻ tiền. Mình đang dùng 1 cái đt K-touch H899 và thấy rất tốt so với mức giá. Bạn có tin là mình đã rơi nó rất nhiều và thậm chí rơi cả vào nước vậy mà sấy khô vẫn chạy tốt không. Cái đt tùy vào mục đích sử dụng mà thôi miễn sao là nó phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của mình

Thuykieu

Chấp nhận hàng nhái

Cái ông cubaquay gì ở trên nói năng gì kỳ vậy. Mỗi người có một ý kiến riêng mà. Riêng mình cũng ko ủng hộ hàng nhái. Bởi đó là một sự ăn cắp bản quyền nghiêm trọng. Nếu ko có tiền thì đành xài Nokia 1200 vậy.

Le Hoang Tri  12

hang` " me too" cung ko hoan toan " xau "

cung~ " fashion" - " galaxy* " va` quan trong nhat la` " safe"...

the' thoi! duung cung dc ma`. cung chi la dien thoai. co' nghe , co goi, co nhan tin, va` ...nem' cho' nua~ =.='

luve.newb

Ăn nói khó chịu thật

"Vấn đề không phải là phân biệt hàng nhái (quá đơn giản), mà là những ai nên xài hàng nhái"

thế theo ông thì nghèo như tôi không có tiền mua hàng xịn thì "nên" xài hàng nhái thôi ah. còn giàu như ông thì mới có tư cách xài hàng xịn thôi đúng không ?

xuanquycp

nên phân biệt hàng nhái và hàng giả nhé (dân tầu bựa gọi cái này là mượn đầu heo nấu cháo)

Bực mình

Bực mình

- Đọc các thảo luận trên tôi thấy bực mình quá/

- Ông cubaquay nên mua sách đạo đức lớp 1 học trước đi.Trước khi nói người khác thì hãy xem lại mình đi.Ăn nói như thế thì chưa đủ tư cách thảo luận với người khác đâu!

Intrigue Dark  1

thật là tiếc

lấy bài viết và những lời cũa ( hải Nam ) trễ quá nhưng cũng nói lời công bằng
trên thế giời này không diền gì là không có thể nhìu người nói máy ( dựng + hàng nhái ) ko phải cũa apple vậy ? tại sao lại có imei trên apple kết nối ok với itune và sữ dụng itune đễ RT được ( tào lao không biết gì ) tôi mỡ tiệm chuyên danh mua bán nay 6 năm rồi từ lúc 2g đến giờ về hàng hoá những cái gọi là chính hãng xách tay ( hàng cù lần kêu nhái + dựng ) nói 1 câu mà đễ nhìu người mắng thì du học đễ làm gì phí tiền cha mẹ nói mà đễ nhìu ngưới mắng mà ko 1 ai nói phụ mình thì nếu là tôi im mồm cho lành nếu không thì ông này nói đúng

@Hải Nam: Theo ông thì những ai "nên" dùng hàng nhái, tôi hỏi thẳng ông ông có cái j mà nói ra đc cái câu như 1 ng vô học thế. Tôi ko thèm chửi thẳng vào mặt ông nhưng nói cái câu trên ra thì tôi nghĩ ông xem có đứa cháu nào học lớp 1 ko thì về mượn cuốn Đạo Đức của nó mà học lại, nhớ là của NXB Giáo dục nhé, mua nhầm sách lậu thì sẽ ko khá hơn đc đâu...

Xin TTCN đăng giúp tôi cmt này!!!

dragonlance  291

Haha bớt giận đi bạn, cứ cho là comment của Hải Nam mang tính xúc phạm đi nữa thì trên mạng có vô số các comment còn tồi tệ hơn nhiều, xài net thì nên tập phớt lờ bỏ qua đi. Vả lại, nhiều khi người khác cũng chỉ comment theo ý kiến bản thân bình thường thôi nhưng lại vô tình xúc phạm ai đó, chứ thật ra không cố ý.