Đáp ứng nhu cầu về bo mạch chủ hỗ trợ tối đa các ứng dụng đa phương tiện chất lượng cao (high definition multimedia), hãng sản xuất mainboard hàng đầu thế giới ASUS đã ra mắt dòng bo mạch chủ mới sử dụng chipset G35 của Intel, ASUS P5E-V HDMI và ASUS P5E-VM HDMI với cổng HDMI trên bo mạch.


Mainboard ASUS P5E-V HDMI và ASUS P5E-VM HDMI được trang bị chế độ output đa kênh (multi-display output modes) và cổng ra HDMI (high definition multimedia interface).

Nhờ khả năng truyền tín hiệu âm thanh đa kênh và tín hiệu video kỹ thuật số không nén chỉ qua một dây cáp đơn, HDMI đơn giản hoá hệ thống dây cáp và biến chiếc PC thành một phương tiện giải trí gia đình tuyệt vời với chất lượng “Full high-definition” siêu rõ nét, độ phân giải 1080p. Điều này cho phép người dùng xem những video HD trên những màn hình TV hay màn hình vi tính lớn, vì chỉ HDMI mới có thể trình diễn video với chất lượng tốt nhất mà không hề bị méo hình.

Thêm vào đó, bộ chuyển đổi (adaptor) kèm theo có khả năng chuyển từ HDMI sang DVI cho phép người dùng sử dụng cổng ra DVI.


Chế độ Quad-Display hữu dụng khi làm nhiều việc cùng một lúc

Chế độ Quad-Display cho phép người dùng sử dụng cùng lúc 4 màn hình để tăng hiệu suất khi làm nhiều việc cùng lúc mà không phải thao tác tab di chuyển giữa các chương trình mà vẫn theo dõi được chúng. Chỉ cần gắn vào một card đồ họa, ta có thể dễ dàng làm việc cùng một lúc trên 4 ứng dụng với chế độ full-screen. Ví dụ, người dùng có thể xem thông tin file ảnh ở một màn hình, mở ra xem full-screen ở màn hình thứ hai, chỉnh sửa ảnh ở màn hình thứ ba và lướt web, check mail ở màn hình thứ tư.


Công nghệ video của ASUS

Công nghệ Splendid™ Video Intelligence của ASUS là một bước tiến nhảy vọt giúp cung cấp chất lượng trình diễn video tối ưu nhờ các hiệu ứng tự điều chỉnh độ tương phản (Contrast), độ bão hòa màu sắc (Saturation), sắc thái màu (Hue) và độ sáng (Brightness). So với các giải pháp nâng cao chất lượng màu sắc khác, Splendid™ là công nghệ xử lý màu sắc chuyên nghiệp mà không cần sử dụng CPU. Nó tự phát hiện các hoạt động của các ứng dụng đồ họa RGB và tối ưu hóa chất lượnh hình ảnh để cho ra màu sắc sống động và hình ảnh chi tiết, đem lại kết quả hiển thị đẹp nhất cho video hay các trò chơi. Với công nghệ Splendid™, xem phim trên máy vi tính cũng tốt không thua kém bất kỳ loại TV đời mới nào.

Công nghệ điều chỉnh điện áp Precision Tweaker 2

Điện áp càng lớn dẫn đến tần số càng cao, tuy nhiên nếu điện áp ở mức quá lớn thì hệ thống sẽ bị treo. Vấn đề này đã được giải quyết với công nghệ Precision Tweaker 2, một công nghệ độc quyền của ASUS có thể tự động điều chỉnh điện áp mỗi lần 0.02V cho điện áp của cầu nam (NorthBridge), FSB Termination, CPU PLL và DRAM nhằm tối ưu hoá hiệu suất overclock. Với cách cân bằng điện áp này, các overclocker có thể chỉnh dần đến điện áp tối đa của hệ thống, nhờ đó tiến gần đến việc đạt được hiệu suất tối ưu của bộ máy.

Các mainboard mới này còn hỗ trợ thế hệ ổ đĩa cứng mới SATA tốc độ truyền dữ liệu 3Gb/s và sử dụng tụ điện hoàn toàn bằng polyme chất lượng cao để nâng cao độ bền, tuổi thọ và khả năng chịu nhiệt.

Các đặc điểm chính của ASUS P5E-VM HDMI

  • Hỗ trơ thế hệ CPU đa nhân 45nm tiếp theo của Intel
  • Nền Intel LGA775
  • Chipset Intel G35
  • Cổng ra HDMI
  • Kênh RAM đôi Dual-channel DDR2 800/667/533 MHz
  • Quad-Display
  • 12x USB 2.0

Thanh Hải (theo news.taume.com)



Bình luận

  • TTCN (4)
thi

main ASUS P5E-V HDMI

BAC ƠI MAIN NÀY Ở VIỆT NAM ĐÃ CÓ CÔNG TY NÀO BAN CHƯA???

Nemo Nguyen  21665

Main mới ra mắt 1 tháng, chắc nhà phân phối chính thức của ASUS tại VN chưa nhập về đâu bạn.

Dinh Trung

Main này có rùi. Vào Hoàn Long có rùi mà. Lúc đầu tưởng bọn nó đánh báo giá sai vì thấy G35 nhưng sau đó đọc quảng cáo mới biết

Dinh Trung

Bác nào biết con ASUS P5E-VM HDMI này có thông số card màn hình tích hợp thế nào không?