Mới đây nhà sản xuất PhotoFast (Nhật Bản) đã chính thức thông báo về việc ra mắt một bộ chuyển đổi được dùng để kết nối các loại ổ đĩa 2,5 inch hoặc 3,5 inch chuẩn SATA (ổ cứng hoặc SSD) với PC thông qua USB 3.0.

Với tên gọi Gbox Mini nên nó được thiết kế khá nhỏ gọn, với kích thước 75x38x17 (mm) và nặng 23 gram, sẽ được sử dụng để kết nối với ổ đĩa cứng SATA bất kì hoặc ổ tĩnh với PC thông qua cổng kết nối USB 3.0.

Trước đó cũng có những loại adapter có chức năng tương tự được đưa ra, nhưng không nhiều thiết bị được thiết kế để hoạt động ở cấp độ của chuẩn SuperSpeed.

Gbox Mini tương thích với ổ cứng cả loại 3,5 inch cũng như các ổ đĩa cứng 2,5 inch hoặc ổ SSD và có thể đạt mức đọc dữ liệu lên đến 128 MB/s và 95 MB/s khi ghi. Ngoài ra, tùy thuộc vào ổ đĩa thực tế, mà tốc độ có thể còn cao hơn.

Thiết bị này cũng tương thích ngược với cổng kết nối USB 2.0 và USB 1.1. PhotoFast dự định sẽ bắt đầu cho ra mắt đầu tiên trên thị trường Nhật Bản, vào cuối tháng bảy này. Thiết bị này sẽ được bán kèm với phần mềm DriveClone 7 Pro và có giá khoảng 22 USD.

Theo Softpedia.



Bình luận

  • TTCN (0)