MasterCard Worldwide và Smart Hub thuộc tập đoàn Smart Communications đã công bố liên doanh cùng nhau triển khai các giải pháp thanh toán của MasterCard cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Quan hệ hợp tác này sẽ kết hợp các hạ tầng thanh toán di động đã được Smart Hub thử nghiệm và hạ tầng thanh toán điện tử của MasterCard để thiết lập nên một nền tảng kỹ thuật thanh toán tối ưu trên các thiết bị di động.

Theo thỏa thuật hợp tác này, người tiêu dùng có thể sử dụng thiết bị di động để thanh toán trên thiết bị di động của MasterCard mà không cần có tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, người dùng di động cũng có thể mua hàng, gửi và nhận tiền từ gia đình và bạn bè, chuyển tiền giữa các tài khoản, thanh toán hóa đơn, nhận các khoản thanh toán lương bổng hoặc các khoản tiền trợ cấp an sinh xã hội.

Người dùng cũng có thể mua cước viễn thông di động, nạp tiền vào thẻ di động trả trước, rút tiền mặt từ máy ATM, cũng như theo dõi số dư tài khoản và các giao dịch khác nhờ vào các thông báo được phát đến các thiết bị di động.

Với mục tiêu mang lại việc tiện lợi hơn trong việc thanh toán điện tử để đáp ứng nhu cầu người dùng, liên doanh sẽ bắt đầu giới thiệu cổng thanh toán trên thiết bị di động Mastercard. Dự kiến lần triển khai đầu tiên sẽ được thực hiện tại Brazil cùng với nhà điều hành mạng di động Vivo tại Brazil.

M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)