Thuê bao di động vẫn có thể được hưởng mức khuyến mãi thẻ nạp 100%. Ảnh: Nhật Minh.

Vài ngày sau khi quy định siết khuyến mãi có hiệu lực, các hãng viễn thông vẫn âm thầm tung chương trình nhân giá trị thẻ nạp lên tới 100%. Họ khẳng định mức khuyến mãi này vẫn nằm trong phạm vi cho phép.

Sau khi kết thúc đợt khuyến mãi 120% giá trị thẻ nạp cho một bộ phận khách hàng hôm 30/6, Viettel cho biết đang phân loại đối tượng khách hàng để tung một đợt chương trình tương tự, với mức 100%.

Một tuần sau tuyên bố của Viettel, MobiFone áp dụng ngay chính sách khuyến mãi mới tặng 100% giá trị thẻ nạp áp dụng từ ngày 8 đến hết ngày 10/7 cho những khách hàng nhận được tin nhắn. Hai hãng viễn thông này khẳng định chương trình của mình vẫn nằm trong phạm vi cho phép của Bộ Thông tin và Truyền thông.

VinaPhone cũng dự kiến áp dụng chương trình tương tự trong một vài ngày tới. Bà Nguyễn Thu Hồng - Phụ trách truyền thông VinaPhone cho biết, hằng tháng sẽ có khoảng 1-2 lần thuê bao trả trước được hưởng mức khuyến mãi 50% hoặc 100% tùy theo đối tượng khách hàng.

Đại diện của VinaPhone cho biết, quy định về mới chỉ siết chặt đối với thẻ sim hòa mạng mới, tổng thời gian khuyến mãi trong vòng một năm và số ngày mỗi đợt. Đối với hình thức tặng thẻ nạp tiền, quy định mới lại mở hơn theo hướng có lợi cho người tiêu dùng.

Trao đổi với VnExpress.net, một quan chức Vụ Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cũng khẳng định: Quy định mới chỉ siết với sim hòa mạng mới để chống thuê bao ảo. Còn hình thức nhân giá trị thẻ nạp, doanh nghiệp vẫn được áp dụng mức tối đa không quá 100%.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (11)
abc  11

a

Sao mấy người cái gì cũng nói đc vậy,người ta khuyến mãi vậy thì ai được hưởng,mấy người vừa đc hưởng còn vừa la làng nữa là sao trời

Hải Nam  30903

Cái này thì khách hàng có lợi thôi mà. Không phát sinh thuê bao ảo. Mà được gọi nhiều hơn.

thientam

Em là sinh viên, là khách hàng sử dụng em cũng chưa hiểu hết ý nghĩa của việc hạn chế khuyến mãi là lợi hại thế nào. Nhưng thấy hạn chế khuyến mãi thì một bộ phận không ít khách hàng VD như sv bọn em, hay nhóm lao động thu nhập thấp...bị ảnh hưởng rõ rệt nhất cụ thể là phải tăng số tiền nạp card lên...Hix

Khachs

thuê bao ảo đâu có ảnh hưởng đến mình. bỏ khuyến mãi 100% mà gái cước không giảm thì hại cho chúng ta chứ

Hoàng tử

Khuyến mại

Có vẻ trong vấn đề này Bộ thông tin truyền thông chưa thực sự tham gia sâu mà chỉ đóng vai trò là người điều tiết chứ chưa thực sự có những chính sách mạnh tay hơn với các nhà mạng. Tuy nhiên cũng cần phải thông cảm cho các nhà mạng bởi nếu không có khuyến mại thì khó lòng họ có thể giữ được khách hàng trong khi các đối thủ cạnh tranh của họ luôn tung ra các con bài chiến lược nhằm chiếm lĩnh thị trường. Nhìn chung như anh Hải Nam nói, chúng ta đóng vai trò là khách hàng, người sử dụng, vì vậy càng nhiều chương trình khuyến mại của các nhà mạng thì chúng ta càng được hưởng nhiều lợi ích.

autolite

Bạn là SV mà không hiểu hết sao ! không lẽ một người có trình độ cỡ trí thức như vậy mà còn không hiểu.

Khuyến mãi mà nạp tiền còn than vậy,thôi đợi cứ đến ngày là Tổng đài + vào tài khoản cho bạn [ theo tinh thần gói Q-Student ].Đừng nạp làm chi. Xài DT mà gặp toàn than thở kiểu vậy.thà đừng xài, mua máy mp3 sử dụng nghe nhạc hay mua máy ảnh sử dụng chức năng chụp ảnh cho rồi ! Tôi cũng là SV mà chưa bao giờ có ý nghĩ lạ lùng như bạn !
 
LE DUY THANH  30

cái này có hại gì đâu bạn...tất cả đều có lợi mà....nếu không thíc thì bạn có thể không nạp mà....chảnh quá đi

anhtuan0401hcm

cạnh tranh thì tốt

sau khi dùng các mạng lớn đủ cả (Viettel, Mobi, Vina), mình thử đến cửa hàng Vietnamobile làm SIM coi sao, sau khi dùng thử, mình dùng luôn, đơn giản là họ quá quý khách, đôi khi 1 còn 1 số bất cập (như sóng chưa mạnh, ko có 3G) nhưng nghĩ tới cách họ phục vụ là ko nỡ bỏ nhà mạng, theo cảm nhận của mình, đ1o giờ, mình mới đc tổng đài chăm sóc 1 cách tường tận và đầy đủ như vậy. Cho nên mới thấy ngoài cái mác sóng tốt, 3G, mạng lớn, thì yếu tố dịch vụ khách hàng cũng quan trọng ko kém, các mạng nhỏ vẫn có thể sống tốt với chính sách chăm sóch KH tốt.

theo ý kiến cá nhân mình, hiện nay thân thiện khách hàng lại là Viettel (xin lỗi để đợi lâu - dù mình ko trách móc, Viettel đc mở cửa tới 8g30 tối, rất tốt), Típ đến lại là Vina, Mobi mình đi giao dịch gần đây lạnh nhạt quá.

nhưng nhìn chung các mạng lớn đừng ỷ vào số thuê bao lớn của mình quá, khách hàng luôn thấy vui và sẵn sàng trả tiền cước hơi cao nếu đc chăm sóc tường tận (các chươgn trình chăm sóc tường tận của các mạng hiện tại toàn là cho thuê bao VIP, cước lớn, còn trả trước dùng mức cước nhỏ, trung bình...)

QLuân

Bình luận bị ẩn

Ha Van Vu

Cuoc 3G

Toi dang su dung mang Vinaphone, do phai di xa nen khong co mang day, de su dung mang toi dung dien thoai cua toi co ket noi 3G lam moden ket noi internet. Sau khi su dung toi thay ngac nhien vi cuoc tru rat vo van. Toi chi vao 2 lan trang zing.me.vn vaf vnexpress nhung khong down gi. Sau khi vao mang toi kiem tra tai khoan thay tru mat 100 000. Toi thay kieu tru nhu vay rat vo li, neu dung 3G nhu vay co nen hay khong?

anhtuan0401hcm

@@

cái này thắc mắc cũng bằng thừa bạn ơi, thể nào họ cũng nói đó là cước tải về trang web (cái này thì ko cãi họ được) - nhưng cứ cái kiểu nhanh như 3G, tính tiền như GPRS (có khi mắc hơn) mình chả dám động tới 3G @@, mình từng mất hẳn 100k y như bạn đấy. Sau lần đó mình cũng chả thiết dùng 3G, hay nói đúng hơn là sợ.