Giao diện tạo ứng dụng với App Inventor

Hôm nay Google vừa công bố một công cụ cho phép bất cứ ai cũng có thể tạo ứng dụng cho điện thoại chạy Android có tên là Google App Inventor. Hiện tại phiên bản beta của trang chủ Google App Inventor đã có rất nhiều thông tin, bao gồm những hướng dẫn cơ bản nhất để một người không biết gì về lập trình có thể tự tạo một ứng dụng đầu tiên cho điện thoại.

Bên cạnh đó trang web cũng có rất nhiều gợi ý về các ứng dụng, trò chơi... giúp người dùng có những ý tưởng cho các ứng dụng riêng của mình.

Theo Google thì “để sử dụng App Inventor người dùng không cần phải là một lập trình viên”. App Inventor không đòi hỏi bất kì kiến thức gì liên quan đến lập trình. Mã của phần mềm sẽ được tạo bởi App Inventor và người dùng chỉ cần chọn xem ứng dụng của mình bao gồm những thành phần gì mà thôi.

Trên trang web hiện cũng đã có rất nhiều hướng dẫn, gợi ý bao gồm cả những gợi ý về việc sử dụng GPS cho định vị, tạo tin nhắn gửi cho bạn bè, hay xây dựng các ứng dụng gọi tới các dịch vụ khác như Twitter.

Có thể nói công cụ phần mềm mới này sẽ tạo cho Android một lợi thế rất lớn trong việc cạnh tranh với các hệ điều hành khác đặc biệt là iOS của Apple. Google App Inventor cho phép bất cứ ai cũng có thể tạo ra ứng dụng và có thể tạo ra bất cứ phần mềm nào mình muốn, mình cần. Đây là một điều hoàn toàn không thể có với các ứng dụng trên iPhone, bởi để có một ứng dụng iPhone thì phải biết lập trình, phải tải lên kho ứng dụng và phải được Apple kiểm duyệt, thông qua.

Nhưng đây cũng là một ưu điểm trong hệ thống của Apple vì người dùng sẽ được an toàn hơn khi sử dụng các ứng dụng đã qua kiểm duyệt. Không rõ App Inventor có các cơ chế bảo mật cần thiết, ngăn các ứng dụng xấu hay không.

Để bắt đầu sử dụng App Inventor tạo ứng dụng Android người dùng cần có một tài khoản Gmail, một máy tính và một thiết bị cầm tay chạy Android.

Dự án App Inventor này có sự tham gia của hơn chục trường đại học, cao đẳng và đã được Google công bố cách đây gần một năm.

Trang chủ: http://appinventor.googlelabs.com/.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)