Motorola vừa chính thức ra mắt điện thoại thông minh Motorola Q9h, với chất lượng âm thanh và bàn phím tuyệt vời. Q9h được thiết kế theo dạng thanh với kích thước không thể nói là nhỏ - 4,7 x 2,6 x 0,5 inch, nhưng nhìn sang trọng và nổi bật với màu đen viền bạc.

Q9h sử dụng màn hình LCD 2,4", độ phân giải 320 x 240 pixel có khả năng cảm ứng ánh sáng xung quanh để tự động điều chỉnh độ sáng, giúp màn hình rất dễ đọc cả trong nhà và ngoài trời. Dù vậy, điểm tốt nhất ở chiếc smartphone này chính là bàn phím. Các phím bấm hình vòm, nổi và hơi chặt giúp sử dụng rất dễ dàng, thoải mái. Q9h cũng có máy chụp ảnh với độ phân giải 2 megapixel.

Giống như dòng RAZR2 của Motorola, Q9h cũng có chất lượng âm thanh rất tốt. Loa ngoài to cũng giúp Q9h rất tuyệt vời khi dùng để nghe nhạc. Máy hỗ trợ các định dạng nhạc của Windows Media Player, có thể phát nhạc qua loa ngoài, qua tai nghe có dây, hay tai nghe Bluetooth. Q9h cũng có thể dùng để xem video ở chế độ full screen. Bạn có thể lưu trữ nhạc và video vào bộ nhớ trong 132 MB hoặc vào thẻ nhớ microSD.

Sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6, nhưng cũng giống như HTC với chiếc HTC Touch, Motorola cũng cố gắng sửa những lỗi của Windows Mobile bằng cách thay một số ứng dụng chuẩn của Microsoft bằng ứng dụng của các hãng khác. Q9h sử dụng trình duyệt web Opera Mobile, giúp hiển thị các trang web trung thực hơn so với Pocket Internet Explorer của Microsoft. Bộ phần mềm DataViz Document To Go Microsoft Office giúp tạo mới các file Word và Excel, việc không làm được với phiên bản gốc của Microsoft. Phần mềm này cũng chạy rất tốt với các tài liệu PowerPoint và PDF phức tạp.

Q9h còn có Windows Mobile email, hỗ trợ POP3/IMAP, Windows Live và Yahoo! Mail, truyền tải đầy đủ email dạng HTML. Ngoài ra máy còn có các ứng dụng chat của AIM/Yahoo!/Windows Live.

Q9h hỗ trơ kết nối GPRS/EDGE/UMTS/HSPDA 4 băng tần, Bluetooth. Một điều đáng tiếc là Q9h không hỗ trợ Wi-Fi. Nhưng giá của chiêc điện thoại này lại rẻ đến bất ngờ, chỉ 200 USD. Motorola Q9h được đánh giá sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Blackberry Curve 8300, nhất là đối với những khách hàng muốn dùng ĐTDĐ để soạn thảo văn bản.

Thanh Hải (theo PCMag)



Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

200 USD mua kèm hợp đồng ko rẻ chút nào đâu

Thanh Hải  1503

Contract free thì giá tới 500USD ;D Thêm nữa máy này hỗ trợ thẻ nhớ microSDHC tới 32GB ;D