BTC MobileLabs nói sản phẩm ứng dụng ngày càng được quan tâm là dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp nội dung tại Việt Nam. (ảnh Thế Phong).

Theo đại diện BTC MobileLabs 2007, trong 15 sản phẩm lọt vào chung kết, số sản phẩm viết ứng dụng cho thiết bị di động chiếm ngang ngửa với số sản phẩm lập trình game. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng vì ngoài tính năng liên lạc và giải trí như trước đây, các tính năng hữu ích của thiết bị cầm tay đang ngày càng được coi trọng.

So với nhiều cuộc thi lập trình dành cho thiết bị cầm tay, khi game luôn chiếm ưu thế tuyệt đối, thì MobileLabs có số sản phẩm dự thi viết ứng dụng lọt vào chung kết chiếm ngang ngửa: 7/15 sản phẩm.

Các sản phẩm ứng dụng này càng gây được sự chú ý khi hướng đến những lĩnh vực khá "hot": tin tức chứng khoán, thông tin trên mạng, upload dữ liệu lên internet, thông tin liên lạc...

Chẳng hạn sản phẩm "eMobileNews" cho phép người dùng xem trang nhất các báo online qua RSS và upload dữ liệu lên Internet; sản phẩm "GSMS" của một thí sinh tại Hà Nội có chức năng giúp người dùng tra cứu từ điển ngoại ngữ qua mạng hay sản phẩm "Mstock WM" giúp tìm thông tin chứng khoán trên internet...

Về mặt công nghệ, 15 sản phẩm lọt vào chung kết MobileLap đều sử dụng các ngôn ngữ lập trình quen thuộc như JAVA (J2ME) và C#, VB, VC (Windows Mobile) và chủ yếu hướng đến các hệ điều hành Windows Mobile hoặc Symbian. (Có một số game sử dụng công nghệ đồ họa mới Isomatrix và giả 3D cũng khá nổi bật).

MobileLabs là cuộc thi viết trò chơi và ứng dụng cho thiết bị di động của Đài truyền hình Việt Nam và FPT phối hợp tổ chức. Danh sách 15 sản phẩm lọt vào chung kết được BTC công bố hôm qua, 31/10/2997. Lễ Chung khảo sẽ diễn ra vào ngày 28/29 tháng 11 và buổi truyền hình trực tiếp lễ trao giải sẽ diễn ra ngày hôm sau: 1/12/2007 trên sóng VTV1.

(Theo Vietnamnet)


Bình luận

  • TTCN (0)