Đây là thông tin được Phó chủ tịch khu vực của Cty chuyên về an toàn an ninh mạng McAfee đưa ra tại Hội thảo “Đổi mới bảo mật trong CNTT” tổ chức sáng 14/11 tại Hà Nội.

Ông Ashley Wearne, Phó chủ tịch khu vực của McAfee cho biết thống kê mới nhất của Gartner cho thấy hơn 80% các vụ mất dữ liệu nghiêm trọng là do nhân viên lấy dữ liệu trong cơ quan mang ra ngoài. 70% các doanh nghiệp từng bị các nhân viên đánh cắp dữ liệu.

Các kênh mất dữ liệu chủ yếu là email công việc (92%); thiết bị di động như USB; máy tính xách tay (55%); chương trình chia sẻ file; chát như Skype, Yahoo Messenger.

Cũng theo thống kê, tại Mỹ, riêng trong năm 2007, có tới 215.951.442 bản ghi nhạy cảm bị thất thoát. Điển hình như vụ công ty dịch vụ tài chính Hartford (bang Ohio) hôm 30/10 vừa qua đã làm mất băng từ lưu trữ thông tin cá nhân của 230.000 khách hàng.

“Từ những rủi ro, nguy cơ tiềm ẩn mất dữ liệu ngay trong mỗi tổ chức nên McAfee đã đưa ra giải pháp chống mất mát dữ liệu Data Loss Prevention (DLP) giúp doanh nghiệp loại trừ nguy cơ đó”- Ông Ashley Wearne nói.

Đại diện McAfee cũng cho biết khác với giải pháp chỉ tập trung bảo vệ mất cắp dữ liệu tại cổng mạng, DLP cung cấp giải pháp chống đánh cắp dữ liệu mọi lúc, mọi nơi, thậm chí cả khi người dùng ngắt máy tính vượt qua lớp bảo vệ của cổng mạng.

“McAfee DLP dùng quy tắc xác định và đánh dấu tài nguyên thông tin dựa trên nội dung, đồng thời xây dựng chính sách bảo vệ tài nguyên thông tin đó. DPL còn tích hợp với ePolicy quản trị tập trung cho phép quản lý, giám sát sự kiện và tạo báo cáo dễ dàng cho toàn bộ hệ thống”- Ông Ashley cho biết.

Cũng theo đại diện Cty, những doanh nghiệp quan tâm tới giải pháp DLP có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm 30 ngày tại trang web của McAfee.

(Theo TPO)



Bình luận

  • TTCN (0)