Một thiếu niên 17 tuổi người Hà Lan vừa bị cảnh sát bắt giữ vì tội "ăn trộm đồ nội thất ảo" trong một khách sạn ảo trên mạng xã hội 3D.

Theo cảnh sát, số đồ nội thất này trị giá 4000 euro, được khách sạn Habbo bỏ tiền "thật" ra để sắm sửa. 5 thiếu niên 15 tuổi khác cũng đã bị cảnh sát thẩm vấn theo đơn tố cáo của chủ nhân website.

Sáu thiếu niên này bị tình nghi đã lén di chuyển đồ đạc ăn cắp sang phòng riêng của mình, cũng thuộc khách sạn Habbo.

"Thủ phạm đã dựng lên một website Habbo giả, rồi dụ nạn nhân trao cho chúng mật khẩu", đại diện Sulake - hãng điều hành khách sạn Habbo cho biết.

"Trong Habbo, cũng như nhiều thế giới ảo khác, đánh cắp thông tin cá nhân và mật khẩu của người khác đã trở thành một vấn nạn. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cảnh sát hành động trên cương vị pháp luật".

"Vấn nạn"?

Cũng theo Sulake, tuy vụ trộm diễn ra trong thế giới ảo và tài sản bị mất cũng là đồ ảo, nhưng vì Habbo đã phải bỏ tiền thật ra mới mua được "mã" thiết kế đồ đạc nội thất trong phòng khách sạn, nên họ có đủ căn cứ gọi đây là một vụ "trộm".

"Cách duy nhất để làm kẻ trộm trong Habbo là đánh cắp username và mật khẩu của người khác, sau đó đăng nhập và lấy đi đồ nội thất".

Các thành viên của Habbo có thể tự tạo ra nhân vật của riêng mình, trang hoàng bài trí phòng riêng trong khách sạn và chơi game. Muốn bước chân vào khách sạn và sử dụng dịch vụ tại đây, họ phải trả bằng thẻ Habbo Credits, và tất nhiên, muốn mua thẻ này, họ phải chi trả bằng tiền thật.

Theo ước tính của Sulake, hiện có khoảng 6 triệu người ở hơn 30 quốc gia đang chơi Habbo Hotel mỗi tháng.

Trên thực tế, đây không phải là vụ trộm đầu tiên xảy ra trong thế giới ảo. Năm 2005, một game thủ Trung Quốc đã bị đâm đến chết do tranh chấp một thanh Long kiếm trong game.

(Theo Vietnamnet/BBC)


Bình luận

  • TTCN (0)