LONDON, UNITED KINGDOM - 21/5/2007: người khổng lồ IBM công bố phát hành bộ vi xử lý nhanh nhất trong thời điểm hiện tại Power 6 cùng lúc với hệ thống máy chủ mới nhanh hơn, hỗ trợ tốt hơn công nghệ ảo hóa và tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn. Máy chủ mới hiện đang nắm giữ 4 kỷ lục kiểm tra tốc độ trong các ứng dụng cho kỹ thuật và thương mại.

Ở tốc độ 4.7 GHz, chip lõi kép Power6  tăng gấp đôi tốc độ so với phiên bản thế hệ trước Power5 trong khi vẫn giữ nguyên lượng điện năng tiêu thụ và nhiệt độ hoạt động. Điều đó có nghĩa là chip mới giúp IBM có thể triển khai các hệ thống máy chủ mạnh mẽ hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn các hệ thống hiện tại trên thị trường.

Máy chủ IBM mới tích hợp từ 2 đến 16 lõi vi xử lý (1 đến 8 chip Power6)  cho phép  hiệu năng trên 1 lõi gấp 3 lần máy chủ HP Superdome dựa theo benchmark TPC-C do Power6 có tốc độ gần như gấp 3 lần chip Itanium mà máy chủ HP sử dụng. Ấn tượng hơn, băng thông chip cực lớn của máy chủ dùng chip Power6 cho phép tải toàn bộ album trực tuyến iTune trong vòng 30 giây, tức là nhanh gấp 30 lần máy chủ HP sử dụng chip Intel Itanium.

[Theo IBM press release



Bình luận

  • TTCN (0)