Lỗi "màn hình xanh" muôn thủa của windows

Người dùng hi vọng Windows 7 Service Pack 1 (SP1) của Microsoft sẽ giải quyết những vấn đề về bảo mật và các lỗi lặt vặt mà HĐH này hay mắc phải để nó trở nên hoàn thiện hơn.

Nhưng thực tế phiên bản Windows 7 Service Pack 1 có vẻ như là một trong những phiên bản cập nhật gây nhiều lỗi nhất từ trước tới nay mà Microsoft phát hành.

Sau đây là một số lỗi phổ biến nhất của phiên bản lần này:

"Màn hình xanh" muôn thủa

Đây là lỗi đầu tiên mà phần lớn người dùng vấp phải ngay lần khởi động đầu tiên sau khi update. Lỗi này được ghi nhận trên các Laptop sử dụng phiên bản 64 Bit.

C00009A

Lỗi này gặp phải với các máy sử dụng phần cứng của hãng AMD như card màn hình và chip. Đây là lỗi khá nghiêm trọng của phiên bản Widows 7 SP 1 này. Trong quá trình Windows 7 đang tự động nâng cấp phiên bản Service Pack 1, đến khi hệ thống yêu cầu khởi động lại bạn sẽ nhận được thông báo Error C000009A applying update operation 109544 of 262832 (registry\ma... và không thể Boot vào hệ thống được nữa.

Một số người am hiểu đã cố khắc phục lỗi do Registry này sinh ra bằng cách sử dụng đĩa cứu hộ để chỉnh sửa lại các khóa Registry. Tuy nhiên, điều đáng nói là sau khi khởi động lại, các khóa mà họ cố thay đổi đều trở về ban đầu. Lỗi này có thể sẽ khiến nhiều người phải cài lại hoàn toàn hệ điều hành và dữ liệu của họ sẽ bị đe dọa.

Cài lại được 30%... thì đứng

Trong trường hợp, bạn đã cài đặt thành công gói cập nhật Service Pack 1 không gặp phải lỗi gì ngoại trừ việc phiên bản Office 2003 không chạy, không xóa cũng như chỉnh sửa được. Vì thế, bạn phải gỡ bỏ gói cập nhật SP1 để cài lại, nhưng ở lần 2 nó kẹt cứng ở đoạn Configuring Service Pack 30% Complete …

Mất bản quyền Windows 7

Sau khi cập nhật, rất nhiều máy tính đã bị hệ thống Windows Genuine Advantage của Windows cảnh báo bạn đang sử dụng một phiên bản Windows copy trái phép và yêu cầu xác nhận. Lỗi này buộc lòng bạn phải nhờ tới sự trợ giúp của bên Microsoft để có thể khôi phục lại bản quyền cho mình.

Ổ đĩa cứng hoạt động không bình thường

Sau khi cài đặt ở một số Laptop, đĩa cứng của bạn bị quá nhiệt và nếu để lâu sẽ có gặp nhiều lỗi nghiêm trọng phát sinh vì nhiệt là kẻ thù của các thiết bị bán dẫn.

Trên đây là một số lỗi đối với phần lớn máy tính sau khi cập nhật Windows 7 Service Pack 1, ngoài ra còn rất nhiều lỗi vụn vặt xuất hiện sau khi bạn cài gói cập nhật nhỏ (44 MB) của Microsoft.

Theo Thế giới @



Bình luận

  • TTCN (12)
Bladeknight  1

Bó tay

"Sau khi cập nhật, rất nhiều máy tính đã bị hệ thống Windows Genuine Advantage của Windows cảnh báo bạn đang sử dụng một phiên bản Windows copy trái phép và yêu cầu xác nhận. Lỗi này buộc lòng bạn phải nhờ tới sự trợ giúp của bên Microsoft để có thể khôi phục lại bản quyền cho mình."

Thằng não phẳng nào viết bài này ko biết. Đã dùng lậu còn đòi hỏi gì? Thích không bị hỏi thì mua license key mà dùng.

Minh Lương  1

Nguy hiểm quá

Nguy hiểm quá, nếu xài lậu, crack rồi, update xong bị cảnh báo, thì lại crack tiếp thôi, thằng ngu nào mà không biết. Nhưng ở đây tác giả đã nói vậy thì có nghĩa là vấn đề xảy ra với win có bản quyền rồi.

P/S mấy thằng thích chửi người khác não phẳng thì nguy hiểm lắm, cần tránh xa tránh xa...

Toán Nguyễn  1

Chắc là sài chùa

Chắc là mấy người đó sài chùa nên mới thế, chứ mình cũng cài bản 64-bits, update lên bình thường, sài 10 ngày nay rồi đâu có thấy lỗi nào đâu.

Giddy Guy  8

Chẳng thấy gì!

Sài bản Win7 Pro 32bit nè, cập nhật xong vẫn sài ngon lành, co thấy gì đâu?
Sài bản quyền nó khác...keke

sjrping28  2

Lỗi này ở đâu ra thế ?

Xin chào.
Tôi cũng dùng W7,sử dụng được gần năm nay rồi,vẫn để chế độ tự động cài đặt Update.Có thấy bị lỗi đâu.Lỗi màn hình xanh xuất hiện thì các bạn xem lại phần cứng của mình đó,lỗi cài lại được 30% thì dừng ,cũng nên xem lại ổ cứng và đĩa cài.
Câu chốt tôi muốn nói là Win7 là hệ điều hành tuyệt nhất từ trước đến giờ .Các bạn nên tiếp tục dùng và khám phá nhé.

Hoang Nghia Duc  36

Toi bt

Toi cug da update ban sp1 roi. Bt chang thay gi Plain Face

Phú  1

hihi mình dùng bản lậu.cập nhập bình thường chạy mượt hơn.chẳng thấy lỗi gì.ổ cứng, cpu, ram bình thường.Mọi người cứ yên tâm cập nhập chẳng có vấn đề gì đâu ngại cái phát hiện key giả thui mà phát hiện ra key giả là hên xui

Phan Thành Dân  18

Chưa gặp vấn đề gì cả!

Mình dùng bản Enterprise 64bit, đã cập nhật bản SP1 từ hôm đầu tiên, hằng ngày vẫn update khi có thông báo mà có gặp lỗi nào đâu!

Hiếu Tròn  25905

Không rõ nguồn bài viết trên Thế giới @ họ lấy đâu ra, mình cũng update mà không bị gì cả.

Tuan Cong nghe  21

Thử xem nào

Một số bạn nói là sau khi update thì win bị lỗi loạn xạ cả lên để mình test thử xem

Nguyễn Hoàng Long  1

Bài viết vớ va vớ vẩn

Thế này mà cũng đòi viết bài, có đăng lại bài thì cũng nên xác thực thông tin rồi hãy đăng. Bài viết thông tin thì không chính xác, lỗi thì nêu chung chung, bịa tứ tung ở đâu ra. Đúng là báo lá cải.

Phạm Nguyên  9

Thôn Tin Hoàn Toàn Không Chính Xác

Mình dùng Window7 có License sau khi Update lên SP1 thì chẳng những ko có lỗi mà còn chạy nhanh hơn nữa là đằng khác