Mới đây, hãng Symantec đã mua lại bộ phận kinh doanh bảo mật xác thực và định danh nổi tiếng của VeriSign, nhằm tăng cường và mở rộng chiến lược của hãng để tạo ra một thương hiệu tin cậy nhất trên toàn cầu trong bảo vệ thông tin và định danh trực tuyến.

Theo kết quả cuộc Khảo sát hiện trạng bảo mật doanh nghiệp năm 2010 của Symantec, 75% các tổ chức khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản (APJ) đã bị tấn công mạng trong vòng 12 tháng của cuộc khảo sát, và đều gây ra dữ liệu bị rò rỉ. Những cuộc tấn công này đã khiến hoạt động kinh doanh doanh nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản bị tổn thất trung bình 763.000 USD mỗi năm. Trong bối cảnh như vậy, bộ phận CNTT thường xuyên gặp phải thách thức làm thế nào cung cấp cho người dùng mức truy cập hợp lí nhưng phải đảm bảo dữ liệu của công ty không gặp phải rủi ro.

Tăng cường vị thế của Symantec với bảo mật định danh

Với thương vụ mua bán này, khi kết hợp Dịch vụ chứng thực SSL của VeriSign (SSL Certificate Services) với giải pháp Symantec Critical System Protection (Bảo vệ hệ thống trọng yếu) và Symantec Protection Suites for Servers (Bộ phần mềm bảo vệ máy chủ), Symantec có thể giúp các tổ chức đảm bảo và xác thực mức độ bảo mật mạnh mẽ hơn trên các máy chủ web của họ nhằm cung cấp cho người dùng độ tin cậy và tin tưởng cần thiết cho các giao dịch kinh doanh trực tuyến. VeriSign cũng giúp các tổ chức xác thực danh tính người dùng thông qua dịch vụ xác thực VeriSign Identity Protection (VIP).

Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh bảo mật, việc kết hợp giữa Symantec và VeriSign cũng giúp giải quyết vấn đề hóc búa của quản lí và mất mát dữ liệu - một trong những thách thức lớn đối với cả doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản. Với thương vụ mua bán này, và việc kết hợp các giải pháp ngăn ngừa thất thoát dữ liệu, công nghệ data insight (phân tích chi tiết dữ liệu) của Symantec với các dịch vụ bảo mật định danh của VeriSign, các doanh nghiệp giờ đây có thể đảm bảo tốt hơn việc truy cập thông tin chỉ được cấp phép cho người dùng/nhân viên cụ thể và phù hợp.

Đảm bảo "trang web tin cậy"

Với việc nhiều quốc gia đang hướng tới kết nối băng rộng có tốc độ ngày càng cao, cùng với việc ngày càng có nhiều dịch vụ được "số hóa", đặc biệt trong các lĩnh vực như tài chính, y tế, thương mại điện tử và chính phủ điện tử, thì nhu cầu về xác thực người dùng và máy chủ trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Các tổ chức và người dùng cá nhân đều mong muốn có phương thức truy cập bảo mật nhưng đơn giản tới thông tin họ cần từ bất cứ thiết bị nào, họ cần được bảo vệ trước việc lừa đảo ăn cắp thông tin định danh, và có những trải nghiệm trực tuyến thân thiện người dùng.

Theo XHTT



Bình luận

  • TTCN (0)