Intel
Hôm nay, tập đoàn Intel công bố phiên bản nâng cấp của những công cụ phần mềm phổ biến của họ để tương thích với Mac OS X Leopard - phiên bản thứ 6 của hệ điều hành thế hệ mới của Apple. Phiên bản 10.1 mới nhất của Intel® C++ Compiler và Intel® Fortran Compiler, cũng như Intel® Threading Building Blocks, Intel® Math Kernel Libraries và Intel® Performance Primitives đã được cải tiến cho Leopard của Apple và môi trường phát triển Xcode 3.0 được phát hành vào tháng trước.

Sự tổ hợp của các trình biên dịch của Intel, Leopard và Xcode 3.0 cung cấp những hỗ trợ chưa từng có cho các lập trình viên Mac để khai thác toàn bộ những ưu điểm của các chip đa lõi của Intel. Những trình biên dịch của Intel có khả năng song song hóa tự động, các thư viện và Threading Building Blocks cho Mac OS X, và Leopard đã được tối ưu hóa hoàn toàn cho các môi trường đa lõi với các giao diện API (Application Programmation Interface) mới và các công cụ cho các ứng dụng đa tuyến đoạn.

Nhiều nhà lập trình Mac, trong đó có cả đội ngũ phát triển Leopard của Apple, Adobe và Autodesk, đã sử dụng các trình biên dịch của Intel khi hệ các công cụ của Mac OS X được giới thiệu vào tháng 1 năm 2006.

"Leopard, Xcode và các trình biên dịch của Intel cho phép các lập trình viên những công cụ mạnh mẽ mới để khai thác những thế mạnh của các chip Intel mới nhất," Bertrand Serlet - phó chủ tịch kĩ thuật phần mềm của Apple phát biểu. "Các phần mềm của Intel hoạt động rất tốt trong môi trường Xcode của chúng tôi, và Intel đã làm một việc rất đúng đắn khi hỗ trợ các kĩ sư của Apple và những người phát triền Mac OS X."

Từ khi các hệ điều hành Mac dùng chip Intel ra đời năm 2006, Intel đã cho ra Intel C++ Compiler, Intel Fortran Compiler, Intel Math Kernel Library và Intel Integrated Performance Primitives cho Mac OS X. Trong năm 2007 công ty này có thêm Intel Threading Building Blocks cho Mac OS X. Vào đây để biết thêm về các dòng sản phẩm của Inter cho Mac OS X.

Quang Trung (theo Intel Pressroom)



Bình luận

  • TTCN (0)