Vừa qua, Intel đã chính thức giới thiệu nền tảng mới nhất cho thiết bị di động dựa trên Atom (có tên mã là Oak Trail). Nền tảng mới đã dành được tới 35 giải thưởng cho thiết kế và hứa hẹn sẽ sớm xuất hiện trên thiết bị di động đầu tiên vào tháng 5 tới.

Bao gồm bộ vi xử lý Atom Z670 và chipset SM35 Express, Oak Trail tiêu tốn ít điện năng hơn người tiền nhiệm trước đó của mình. Bên cạnh khả năng xử lý video 1080p, hỗ trợ Flash, kết hợp với các nền tảng phần mềm khác như Windows, Android và MeeGo. Ngoài ra, Z670 còn bao gồm card đồ họa tích hợp GMA 600, tốc độ 1,5 GHz cùng 512 KB bộ nhớ đệm L2.

Bên cạnh sự xuất hiện của Oak Trail, tuần này, tại diễn đàn phát triển Intel tại Bắc Kinh, hãng cũng sẽ giới thiệu về Atom "Cedar Trail" - nền tảng hướng đến các netbook, máy tính all-in-one và các hệ thống khác. Được biết, Cedar Trail sẽ hỗ trợ Blu-ray 2.0, khả năng chơi video 1080p, cũng như một số công nghệ khác như Wireless Music, Intel Wireless Display, PC Sync và Fast Boot. Cedar Trail cũng sẽ sớm được xuất xưởng trong nửa cuối năm nay.

Theo TCMagazine.



Bình luận

  • TTCN (0)