Hiện nay trên thị trường giá của DRAM đang giảm mạnh. Người dùng là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ xu hướng đi xuống của giá DRAM, họ sẽ có cơ hội đầu tư tăng cường dung lượng bộ nhớ cho PC với giá rẻ hơn trước rất nhiều. Hơn thế nữa các nhà sản xuất PC cũng tăng cường dung lượng DRAM cho sản phẩm bán ra.

Theo ghi nhận từ công ty DRAMeXchange Technology, một công ty Đài Loan đang tiến hành việc cung cấp hàng trực tuyến cho thị trường DRAM, thì giá của DRAM sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

"Giá của DRAM sẽ tiếp tục hạ xuống -đây mới chỉ là bắt đầu mà thôi", theo Jim Handy, chuyên gia phân tích của trung tâm nghiên cứu công nghệ chip Objective Analysis.

Các nhà phân tích và giới công nghiệp dự đoán rằng giá cả có thể sẽ không trở lại như cũ được cho đến quý hai năm tới.Cho đến lúc đó, những người sử dụng nên tận dụng cơ hội để có thể trang bị thêm DRAM cho máy tính của mình,các nhà sản xuất PC cũng tăng cường dung lượng DRAM cho sản phẩm bán ra ,khuyến khích việc mua thêm các máy tính mới.

DRAMeXchange cho hay so với giá bán theo hợp đồng thì giá chip DDR2 DRAM 667MHz giảm 5.3 phần trăm từ hai tuần trước tới 2.25USD/chip , một giá thấp nhất chưa từng có trong năm nay. Hồi đầu Tháng mười giá chip vẫn còn ở mức 3 USD.

Văn Thình (Theo itworld.com)



Bình luận

  • TTCN (0)