Skype lên kế hoạch đưa ra một bản cập nhật quan trọng cho phiên bản Skype trên hệ máy Mac vào tuần tới, nhằm sửa chữa lỗi có thể giúp tin tặc xây dựng một loại sâu tự sao chép.

Ảnh

Thông tin chi tiết về lỗ hổng chưa được công bố, vì vậy không chắc rằng có ai đó sẽ khai thác nó trong thời gian tới. Tuy nhiên, lỗi này được đánh giá là rất nghiêm trọng.

Theo Skype, cuộc tấn công sẽ diễn ra bằng cách gửi một thông điệp độc hại cho một ai đó trong danh sách liên lạc của Skype. Lỗ hổng này không ảnh hưởng đến người sử dụng Windows hoặc Linux.

Skype sẽ đưa ra cập nhật cho phiên bản trên Mac vào đầu tuần tới, có nghĩa là tất cả người dùng Mac OS sẽ được cung cấp bản chữa lỗi này ngay trong ngày.

Nhưng người dùng quan tâm đến vấn đề an ninh có thể tải về một bản vá nóng mà Skype phát hành vào ngày 14/4 vừa rồi. Tuy nhiên, đến nay, Skype đã không cập nhật các bản vá này đến người sử dụng. Bởi vì không có một báo cáo nào về lỗ hổng này từ người sử dụng nên công ty đã không nhắc nhở người dùng cài đặt bản cập nhật.

Người dùng Mac muốn sửa chữa lỗi này có thể bấm vào Skype -> Check for Updates, hoặc có thể tải bản cập nhật mới nhất từ trang web của Skype.

Phần mềm: Skype

Tác giả: Skype
Phiên bản: 5.8 (Windows) - 5.5 (Mac). Giấy phép: Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , Android , iOS , Symbian
Trang chủ: www.skype.com
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 4/2/2012 6:51

Theo Computer World



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Tò mò muốn biết chi tiết về lỗ hổng trên Mac này Big Grin "trong ngày" viết sai và vô lí kìa.