Tháng 1/2006, Texas Instrument đã chi 200 triệu $ để mua lại Chipcon. Và bây giờ, Texas Instrument vừa quyết định đưa Geir Forre- người sáng lập ChipCon ra tòa. TI đã cáo buộc Forre tuyển dụng nhân viên của Texas Instrument và vi phạm điều khoản về nhân lực trong quá trình thu nạp Chipcon. Những điều khoản này sẽ chấm dứt vào tháng 7/2008, nhưng Forre bị tố cáo là đã "ăn cơm trước kẻng".

Tòa án Oslo đã lắng nghe các bên tường trình vào thứ Hai (3/12) ở Oslo, Nauy.

Sau khi bán Chipcon, Forre đã lập nên Energy Micros AS ở Oslo, Nauy, một công ty không có nhà máy sản xuất với dự định phát triển những vi điều khiển công suất thấp dựa trên kiến trúc "hiện đại". Øyvind Janbu, phụ trách công nghệ của Energy Micro, đồng thời là nhân viên Chipcon và giữ một số vị trí kỹ thuật quan trọng trong công ty trước khi sát nhập.

Khi ra mắt tháng 10/2007, Energy Micro không công bố chi tiết nền tảng kỹ thuật của công nghệ họ dự định sử dụng, hay kiến trúc mà các vi điều khiển sẽ dựa trên.

Tại thời điểm đó, Forre tuyên bố sẽ tuyển một đội ngũ khởi đầu 10 người và sẽ hoạt động trơn tru vào đầu tháng 1/2008.

"Chúng tôi đang tìm kiếm cả Trưởng phòng kỹ thuật và thương mại cũng như các nhà thiết kế IC tài năng. Chúng tôi sẽ tuyển người từ những công ty bán dẫn thích hợp của Nauy hoặc nước ngoài.

"Texas Instrument đã điền vào đơn kiến nghị chống lại Geir Forre vào thứ Sáu 9/11/2007. Tại thời điểm này,TI không thể tiết lộ chi tiết ngoài việc ông Forre đã lập nên Energy Micro trong lĩnh vực kinh doan MCU và đã ký, trước khi rời TI, một thỏa thuận. Đơn kiến nghị này tập trung vào việc cấm sự tuyển dụng của Energy Micro và Geir Forre đối với bất kỳ nhân viên TI nào. TI muốn nhấn mạnh rằng, Geir Forre không được tiếp cận các nhân viên TI trước ngày hết hạn của thỏa thuận", Laurent Giai-Miniet, quản lý các Sản phẩm không dây công suất thấp của TI Nauy giải thích.

Theo EE Times Europe.



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Chipcon tuy ra đời không lâu nhưng là nhà sản xuất chip wireless (tiết kiệm năng lượng) cho mạng PAN và mạng WSN hàng đầu thế giới. TI mua lại Chipcon năm ngoái. Một số lãnh đạo của Chipcon lại bỏ đi và thành lập cty mới (hiển nhiên, kéo theo những người tài làm việc lâu năm với mình)

-> Cty thì dễ mua bằng tiền chứ "con người" thì khó mua lắm