Nokia N95 - chiếc ĐTDĐ đầu tiên quay video đạt chất lượng truyền hình. Ông Tero Ojanpera - Giám đốc công nghệ của Nokia - nhận định chỉ trong khoảng vài năm nữa điện thoại di động sẽ được tích hợp khả năng quay video độ phân giải cao.

“Đó là thực tế sẽ đến trong tương lai gần. Hai năm nữa chúng tôi sẽ hoàn thiện được công nghệ để thực hiện được mong ước đó,” ông Ojanpera khẳng định trong một cuộc trả lời phóng vấn báo giới hôm qua (5/12). “Tuy nhiên, cũng phải mất vài năm nữa thì sản phẩm mới có thể ra mắt thị trường.”

Các loại ĐTDĐ tích hợp camera kỹ thuật số có khả năng quay video đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường tiêu dùng từ hơn 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, chất lượng quay video chưa được cao. Năm 2007, Nokia lần đầu tiên tung ra thị trường sản phẩm N95 có khả năng quay video đạt chất lượng hình ảnh truyền hình.

Chất lượng quay video tốt hơn đã góp phần gia tăng mức tiêu thụ dòng sản phẩm điện thoại đa phương tiện mang lại doanh thu nhiều hơn cho các nhà sản xuất nhưng lại tác động xấu đến các nhà sản xuất máy quay video kỹ thuật số như Panasonic hay JVC.

Ben Wood, Giám đốc phụ trách nghiên cứu của CCS Insight, nhận định rất nhiều nhà sản xuất ĐTDĐ đã sẵn sàng cho ứng dụng những thay đổi về công nghệ lớn trong thời gian tới đây như cải thiện chất lượng pin, tăng cường chất lượng video …

Chuyên gia phân tích Alan Brown của hãng nghiên cứu Gartner dự báo đến khoảng năm 2010 hoặc 2011 số lượng ĐTDĐ trang bị camera kỹ thuật số có khả năng quay video độ phân giải cao sẽ chiếm khoảng 8-10 số lượng ĐTDĐ trên toàn cầu.

(Theo Hoàng Dũng - Vmedia/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)