Trụ sở AMD

AMD đã đưa ra lời mời làm CEO của hãng với ít nhất 4 người: COO Tim Cook của Apple, đồng Chủ tịch Mark Hurd của Oracle, COO Pat Gelsinger của EMC và Giám Đốc Quản lí Greg Summe của Carlyle Group. Nhưng theo nguồn tin của Bloomberg thì tất cả đều đã từ chối lời mời đó.

Chủ tịch Bruce Claflin của AMD là người chịu trách nhiệm tìm kiếm CEO mới. Claflin đã từng là quản lí phụ trách mảng máy tính cá nhân của IBM - sau đó thuộc về Lenovo năm 2005. Ông cũng từng là CEO của 3Com từ 2001 đến 2006. Vì vậy, nếu AMD không thể sớm tìm một CEO mới, thì có lẽ Claflin sẽ đảm nhiệm chức vụ này.

CEO mời của AMD sẽ lãnh một nhiệm vụ khó khăn là đưa công ty phát triển hơn trong lĩnh vực điện thoại, như Intel đang cố gắng làm. AMD được thành lập sau Intel 1 năm, và trong suốt 42 năm qua AMD vẫn bị lép về bởi đối thủ lớn Intel. Đây là cơ hội lớn cho AMD để giành lại vị thế của mình.

Hồi tháng 1, CEO Dirk Meyer của AMD đã nghỉ việc sau hơn 2 năm chèo lái AMD. Lí do cho việc nghỉ việc của Meyer không được công bố, chỉ biết rằng ông và hội đồng quản trị của công ty đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Một Ủy ban tìm kiếm CEO được thành lập để tìm người thay thế cho Meyer và phó chủ tịch lâu năm Thomas Seifert tạm giữ chức CEO cho đến khi tìm được người thay thế. Nhưng đã 5 tháng trôi qua, ông vẫn phải giữ chức vụ này.

Theo TechSpot



Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

Bài viết này bên voz.vn xem cm cười lăn lộn. Cả gia tộc nhà Quảng Nguyên Tử vào tranh cử Laughing