Razr2: tệ nhất

Tạp chí BusinessWeek "tổng kết" những sản phẩm tốt nhất và kèm theo đó là sản phẩm tồi nhất của từng lĩnh vực điện tử tiêu dùng như PC, TV, ĐTDĐ.

ĐTDĐ tốt nhất: Nokia N95, tồi nhất: Razr2

Được bán với giá 600 USD, N95 tích hợp camera 5-megapixel cho phép quay video chất lượng cao và các cuộc gọi video. Màn hình 2,6 inch đủ lớn để không gây khó chịu khi lướt Web. N95 có bộ phận tiếp nhận vệ tinh GPS tích hợp sẵn, có thẻ nhớ ngoài dung lượng 2GB, khá “thoải mái” để lưu trữ nhạc và ảnh.

Razr2 của Motorola nằm trong số những sản phẩm gây thất vọng lớn nhất của năm, mặc dù Motorola đặt cược rất nhiều hy vọng vào dòng Razr. Chiếc điện thoại duyên dáng này khoe nhiều tính năng hào nhoáng, như màn hình cảm ứng ngoài, song thực chất nó lại có quá nhiều khuyết điểm so với mức giá “cao cấp” 200-300 USD đã trợ giá.

Điện thoại thông minh tốt nhất: iPhone, tệ nhất: Palm Centro

Ảnh
Palm Centro: Điện thoại thông minh tệ nhất

Với giá bán 399 USD tại Mỹ, iPhone đã chinh phục được hầu hết người Mỹ và khiến họ “rất thỏa mãn”. Bộ nhớ trong 8GB dành để lưu giữ ảnh, video, nhạc. Đặc điểm ưa thích nhất của iPhone là màn hình cảm ứng và công nghệ Wi-Fi. Hiện iPhone có một số “sát thủ”, nổi bật như BlackBerry Curve, HTC Touch và những mẫu dế của Samsung, LG.

Có giá 100 USD đi kèm hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ của Sprint Nextel tại Mỹ, Centro dày hơn hầu hết các loại dế cùng trang lứa. Bàn phím là bộ phận khiến Centro “mất điểm” vì khó sử dụng. Hơn nữa, phần mềm Palm OS của Centro chỉ cho phép thực hiện 1 nhiệm vụ ở 1 thời điểm, khiến người dùng khó chịu và phát cáu.

Trò chơi video game tốt nhất: Halo 3 và BioShock, dở nhất: Donkey Kong Barrel Blast

Ảnh
Donkey Kong Barrel Blast

Halo 3 là trò chơi video game do hãng Bungie Studio (Mỹ) phát triển dành riêng cho Xbox 360. BioShock do 2K Games (Mỹ) phát triển cho Xbox 360. Cả hai trò chơi này đều có giá 60 USD và là những trò nổi bật trong năm của “làng video game”. Halo 3 là trò chơi thứ 3 trong loạt 3 game Halo, xoay quanh cuộc chiến tranh giữa con người và một chủng tộc khác. Đây là một “quả bom tấn” của làng game.

Donkey Kong Barrel Blast là trò chơi dành cho máy chơi game Wii của Nintendo. Trò chơi có giá 50 USD tuy nhiên nó không mang lại sự thoải mái cho người chơi mà khiến họ cảm thấy mệt mỏi vì những điều kiện có phần mâu thuẫn.

Máy chơi game tốt nhất: Wii, tồi nhất: PS3

Wii của Nintendo có giá 370 USD và các fan khẳng định nó rất đáng giá. Bộ điều khiển không dây nhạy cảm của Wii chính là điểm nhấn được bình chọn cao nhất. Ngoài ra, người dùng được tạo một avatar kỹ thuật số đại diện cho họ trong các trò chơi.

Mặc dù PlayStation 3 cung cấp các tính năng thế hệ mới như video liền mạch và truy cập Web, song rất nhiều trò chơi dành cho PS3 dường như lại thuộc về thế hệ trước. Nhiều fan của PS3 thất vọng khi biết không phải tất cả các trò chơi được thiết kế cho PS2 đều chạy tốt trên PS3. PS3 có giá 400 USD.

PC tốt nhất: laptop MacBook Pro và PC Mac Pro desktop, tệ nhất: Inspiron 1501 của Dell

Ảnh
Inspiron 1501 của Dell

Cả hai giải đều thuộc về Apple. Laptop MacBook Pro có 2 cỡ màn hình 15 inch và 17 inch, sử dụng bộ vi xử lý dual-core của Intel băng tần 2.2Ghz hoặc 2.6Ghz. Hiện 2 máy này đều dùng hệ điều hành Leopard mới của Apple và có mức giá từ 2000 USD – 2.800 USD.

Có giá 500 USD tuy nhiên Inspiron 1501 của Dell có phần mềm đồ họa yếu, hoạt động kém, bộ vi xử lý chậm, các ứng dụng chậm. Nếu muốn mua máy tính Dell, BusinessWeek khuyên nên chọn hàng XPS, đặc biệt là chiếc M1330.

TV tốt nhất: Kuro Elite của Pioneer, tồi nhất: Magnavox

Ảnh
TV tốt nhất: Kuro Elite của Pioneer

Kuro Elite rộng 60 inch, rất ấn tượng. Với giá 7.500 USD, nó mang lại độ phân giải tuyệt hảo 1080p. Elite thậm chí còn điều chỉnh hình ảnh phù hợp với ánh sáng trong phòng.

TV Magnavox có vẻ thuộc về dòng cấp thấp. Chất lượng hình ảnh và màu kém cỏi so với nhiều loại TV của các nhãn hiệu khác.

Máy quay video tốt nhất: AG-HVX200 của Panasonic, chán nhất: Everio GZ-HD7U của JVC

Ảnh
AG-HVX200 của Panasonic

Với mức giá hơn 5.000 USD, AG-HVX200 của Panasonic là chiếc máy quay video cầm tay chất lượng cao, giúp các nhà làm phim tạo ra những thước phim chuyên nghiệp. AG-HVX200 ghi được 21 kiểu khác nhau tạo nhiều hiệu ứng đặc biệt.

Mặc dù đơn giá “không tồi” 1.300 USD, song Everio GZ-HD7U mang lại chất lượng hình ảnh tồi. Các vấn đề của chiếc máy quay này là ghi nhớ chi tiết kém trong khi người dùng quay các hình ảnh xung quanh, hình ảnh xấu trong điều kiện ánh sáng kém.

Hệ thống giải trí tại gia tốt nhất: Philips Soundbar HTS8100, dở nhất: TV Apple

Ảnh
TV Apple

Hệ thống giải trí của Philips có giá chưa đến 600 USD đơn giản chỉ là một bộ loa rất phong cách, phù hợp với căn phòng rộng. Hệ thống này còn có máy DVD tích hợp sẵn.

TV Apple có chất lượng hình ảnh, âm thanh tồi hơn so với các thiết bị đối thủ. Mặc dù có chức năng YouTube, TV Apple không chiếu được video từ nhiều website, bởi đơn giản nó được thiết kế để chạy những gì giới hạn trên iTunes. Ngạc nhiên hơn nữa, thiết bị này không thể dùng để tải nội dung trực tiếp từ iTunes như máy tính. Mức giá là 300-400 USD phụ thuộc vào dung lượng lưu trữ.

Đầu đĩa DVD tốt nhất: Elite Blu-ray BDP-95FD của Pioneer, có "vấn đề" nhất: Xbox 360 HD DVD của Microsoft

Ảnh
DVD Xbox 360 HD DVD của Microsoft dở nhất

Công nghệ video của đầu đĩa này đạt mức 24 hình/giây, tạo ra hình ảnh sắc nét hoàn hảo. Máy hỗ trợ độ phân giải video lên đến 1920 x 1080 pixel, âm thanh vòm chất lượng cao. Elite Blu-ray có giá 850 USD.

Giá 180 USD, chiếc DVD Xbox 360 HD DVD của Microsoft có vấn đề kết nối với một số TV và màn hình.

(Theo ICT News/BusinessWeek)



Bình luận

  • TTCN (0)