Cuộc thi "Bình chọn Blog Việt Nam" hôm nay đã chính thức được phát động tại Hà Nội với sự tham gia đông đảo của cộng đồng Blogger, các phóng viên Báo, Đài trên cả nước. Cuộc thi do Tạp chí Xã hội Thông tin, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tổ chức, được Bộ Thông tin - Truyền thông cấp phép và chỉ đạo, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Tin học Việt Nam bảo trợ.

Theo ban tổ chức, thông điệp "Chung tay xây dựng một cộng đồng Blogger tích cực và lành mạnh" nhằm khuyến khích giới trẻ ứng dụng CNTT vào cuộc sống, khuyến khích cộng đồng blogger, lấy blog tích cực để đẩy lùi blog tiêu cực.

“Bình chọn Blog Việt Nam” là cuộc so tài giữa các blog đã được thiết kế và đang hoạt động trên mạng Internet. Sau khi đăng kí tham gia trên website cuộc thi, dựa trên kết quả bình chọn của độc giả, Ban giám khảo sẽ tổ chức chấm và trao giải theo các tiêu chí như:
  • Blog Sao sáng (Blog có nhiều chủ đề hay, ý tưởng mới, nội dung đặc sắc, sáng tạo hướng tới cuộc sống đích thực);
  • Blog Sắc màu (Blog thể hiện tính nghệ thuật, khả năng ứng dụng đồ hoạ);
  • Blog Hi-tech (Blog sử dụng nhiều thủ thuật tin học, ứng dụng đa phương tiện, kết hợp âm thanh, hình ảnh chất lượng cao);
  • Blog Cộng đồng (Blog thu hút được nhiều người tham gia với nhiều nội dung hoạt động phục vụ cộng đồng, có ích cho xã hội).

Giải thưởng cao nhất cuộc thi – “Giải Blog Việt Nam” sẽ chính thức được trao cho Blog hội tụ đầy đủ các tiêu chí nói trên ở mức cao nhất. Giải thưởng cuộc thi là các bộ máy PC và máy tính xách tay cấu hình mạnh có giá trị từ 7 - 15 triệu đồng. Giải thưởng sẽ trao vào đêm 26/3/2008, thời gian đăng kí kéo dài từ 7/12/2007 đến 29/2/2008.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có cuộc thi bình chọn blog được tổ chức quy mô. Tuy nhiên số giải được trao dường như hơi ít, và có công bằng không khi các blog về Công nghệ, Chính trị - xã hội và Văn hóa lại so tài trên cùng một sân ? Liệu blog về tác phẩm văn học có thể thu hút được đông đảo độc giả, có nhiều hình ảnh chất lượng cao, có kết hợp âm thanh... bằng blog về công nghệ ? Có lẽ nên bình chọn blog theo nội dung thay vì theo các tiêu chí kĩ thuật.

Thông tin thêm về cuộc thi có tại http://www.e-voting.vn/http://www.blogvn-voting.com/.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (7)
Phạm Lê Minh Định  5533

Quảng cáo tý http://bit.ly/9iO5re HiHi.

Hải Nam  30903

Mới đăng kí nhưng hình như chưa được duyệt Big Grin Thể lệ cũng hơi kì lạ, BGK chấm điểm trước rồi đưa người xem bình chọn. Không biết sau đó lại có một "BGK khác" chấm lại không ;D Vì 29/2 hết hạn bình chọn (hay chỉ hết hạn nhận đăng kí, vậy khi nào hết hạn bình chọn ?) mà đến 26/3 mới trao giải thì "nguội" mất rồi.

Hải Nam  30903

Có ai vào được không ? http://bit.ly/c4pDlX

Minh Tiến  1236

[url][/url]

Phạm Vĩnh Duy  6406

TTCN có tham gia không vậy các bạn ? Nếu có thì cho cái link để đem đi kêu gọi mọi người ủng hộ, sẵn tiện quảng cáo luôn. Big Grin

Phạm Vĩnh Duy  6406

Trang của bác PLMĐ : http://bit.ly/ahllA4 cũng tham gia à. Nếu có TTCN tham gia thì blog của bác chắc chỉ về nhì thôi ;D

Nemo Nguyen  21665

Hôm bữa HNam có đăng ký nhưng site đăng ký bị lỗi... để có gì đăng ký lại sau Big Grin