Theo như những báo cáo gần đây, kho âm nhạc tương tự iTunes – Google Music có thể sẽ ra mắt vào tháng tới, với hàng loạt những hợp đồng đã kí với các hãng đĩa nổi tiếng.

The Guardian cho biết, ứng dụng âm nhạc này sẽ hoạt động song song với dịch vụ lưu trữ nhạc nền đám mây của hãng, sắp sửa được ra mắt tại Mỹ liên kết với hãng đĩa EMI và Universal. Được biết, hợp đồng với Sony và Warner vẫn đang trong vòng đàm phán.

Phát biểu tại buổi ra mắt Nexus Prime tại Hồng Kông, chủ tịch nhóm phát triển Android của Google, ngài Andy Rubin, cho biết dịch vụ Google Music sắp ra mắt sẽ có các tính năng thú vị, đặc trưng Google, không chỉ đơn giản là bán những bản nhạc giá 99 cent.

Hiện tại, dịch vụ này vẫn được sử dụng miễn phí, giống như trường hợp của iTunes. Tuy nhiên, nếu như có thu phí, có thể sẽ có nhiều hãng đĩa muốn kí hợp đồng hơn vì những lợi ích nó mang lại. Bên cạnh đó, ngay khi Google Music ra mắt tại Anh, người sử dụng sẽ vừa có thể lưu trữ, vừa có thể mua những bản nhạc mình ưa thích một cách dễ dàng.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)