Cổng Thunderbolt tốc độ cao đang được sử dụng trên MacBook 2011 (Air và Pro) của Apple

Theo thông tin VR-Zone vừa cho biết, Intel dự định sẽ thúc đẩy công nghệ kết nối tốc độ cao Thunderbolt vào sử dụng trên tất cả các ultrabook bắt đầu từ năm 2012 tới đây.

Điều này có nghĩa gã khổng lồ Santa Clara muốn biến ultrabook, hoặc ít nhất là một vài thiết bị, hướng đến thị trường doanh nghiệp. Điều này sẽ là một ý nghĩa rất lớn khi mà Intel cho rằng người dùng nên chuyển sang sử dụng các kết nối tốc độ cao hơn, bỏ qua những chuẩn kết nối đã khá "cũ kĩ".

Đây không phải là điều gây ngạc nhiên với người tiêu dùng khi mà ultrabook không thực sự ấn tượng nếu chỉ có thiết kế mỏng, trọng lượng nhẹ và hiệu quả pin tốt cho những ai thường xuyên di động.

Intel muốn ultrabook được thiết kế hướng đến người dùng doanh nghiệp, do đó ultrabook cần nhồi nhét mọi thứ vào bên trong thiết bị, bao gồm một dock kết nối lớn và một cổng DisplayPort nhỏ.

Các nhà sản xuất sẽ nhận được lựa chọn cổng kết nối dock, nhưng Intel sẽ đưa ra gợi ý của riêng công ty, bao gồm cả chuẩn HDMI dựa trên DP++, D-Sub dựa trên USB, eSATA dựa trên PCI Express-based SATA,... Bên cạnh đó, gã khổng lồ chip cũng hi vọng sẽ có một kết nối Thunderbolt được đưa vào thiết bị.

Dĩ nhiên, sẽ có một số hạn chế trong tiêu chuẩn Intel đưa ra, và dường như không có chỗ trong kế hoạch của hãng dành cho USB 3.0 SuperSpeed mặc dù kết nối này hiện đã bắt đầu được phổ biến với giá thành giảm đi nhiều.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)