Nokia Siemens Networks đã phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ mới từ châu Á như Huawei, ZTE.

Liên doanh đình đám giữa Nokia và Siemens, Nokia Siemens Networks, vừa tuyên bố cắt giảm 17.000 nhân sự trên toàn cầu, nhằm tái cơ cấu và hướng tới tiết kiệm chi phí 1,35 tỉ USD tới cuối năm 2013.

Nokia Siemens Networks cho biết, quyết định trên là một phần của chương trình tái cơ cấu toàn cầu, cải thiện cạnh tranh và nâng cao lợi nhuận. Theo tạp chí Forbes, với việc tái cơ cấu này, công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào mảng băng thông rộng di động và dịch vụ.

"Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp mạng lưới di động hiệu quả nhất thế giới, tin tức để tối đa hóa giá trị của các mạng lưới này và những dịch vụ khả năng đưa mạng lưới này hoạt động trơn tru", Giám đốc điều hành Rajeev Suri cho biết trong một tuyên bố.

"Mặc dù công ty chúng tôi cần thiết phải tái cấu trúc các bộ phận, song những cam kết nghiên cứu và phát triển của chúng tôi không thay đổi. Đầu tư vào lĩnh vực băng thông rộng di động dự kiến sẽ tăng lên trong những năm tới", CEO Suri cho biết thêm.

Nokia Siemens Networks là liên doanh với tỉ lệ sở hữu 50-50 giữa hai tập đoàn Nokia và Siemens AG. Vài năm gần đây, liên doanh này đã phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ tới từ châu Á như Huawei, ZTE với những sản phẩm giá rẻ.

Giới phân tích cho rằng, tập đoàn Nokia có thể muốn tách khỏi liên doanh này để tập trung vào việc phát triển điện thoại di động sau khi hợp tác với Microsoft. Hãng di động Phần Lan đã để mất không ít thị phần vào tay các đối thủ Samsung và Apple.

Theo một đại diện của Nokia Siemens Networks, việc đàm phán chấm dứt hợp đồng lao động sẽ được bắt đầu ngay và lộ trình này dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2013. Tính tới ngày 30/9, liên doanh này có gần 75.000 nhân viên trên toàn cầu.

Nokia Siemens Networks đã tổ chức lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động tại Việt Nam từ ngày 23/11/2007. Công ty này cam kết dài hạn trong việc góp phần kết nối cộng đồng tại Việt Nam.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)