Vietnamobile vừa chính thức tung ra các gói cước 3G. Đây là cũng là mạng di động thứ 5 chính thức tuyên bố cung cấp dịch vụ này với một nửa dải băng tần được cấp phép.

Lãnh đạo Vietnamobile cho biết, trong thời gian đầu, mạng này sẽ tập trung phát triển dịch vụ 3G tại các thành phố lớn với độ bao phủ sóng 94% gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và sau đó là Hà Nội.

Với tốc độ 3G đạt 21,6 Mbps, Vietnamobile tuyên bố trở thành nhà mạng có tốc độ truyền tải dữ liệu 3G nhanh nhất. Tốc độ truyền tải dữ liệu này cho phép các thuê bao 3G dễ dàng lướt Net với tốc độ rất nhanh và dễ dàng download/upload dữ liệu, đặc biệt là xem TV trực tuyến (Live TV) hay các cuộc thoại có hình (video calls).

Vietnamobile là thương hiệu của Hanoi Telecom và đối tác Hutchison Telecom.

Hiện mạng di động này đang gặp phải khó khăn lớn do Hanoi Telecom và EVN Telecom chung nhau một băng tần 3G. Trong khi đó, EVN Telecom đang trong thời gian đình đốn, chờ sát nhập với một cơ quan chủ quản mới. Trong trường hợp Hanoi Telecom không mua lại được phần bằng tần của EVN, thì mạng di động này chỉ còn nửa băng tần và rất khó có thể cạnh tranh với những đối thủ vốn lớn mạnh hơn rất nhiều.

Đến thời điểm này, việc EVN Telecom được sáp nhập về đâu vẫn chưa được đưa ra và Vietnamobile vẫn đang hoạt động với một nửa dải băng tần được cấp phép.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)