Ảnh: Matt Warman, biên tập viên Consumer Technology.

Thống kê của Google cho biết, hiện đã có hơn 10 tỉ ứng dụng đã được tải về từ Android Market bởi người dùng smartphone chạy hệ điều hành dành cho di động (Android) của hãng.

Có lẽ cả Larry Page và Sergey Brin, đồng sáng lập ra Google vào năm 1998, cũng khó có thể kì vọng rằng sẽ có gần 8 tỉ ứng dụng di động được tải về cho smartphone chạy hệ điều hành của công ty trong năm 2011 này. Nhưng sự thật cho thấy, Android đã làm được nhiều hơn vậy. Hệ điều hành mã nguồn mở miễn phí của hãng đã nhận được sự chấp thuận rộng rãi bởi các nhà sản xuất thiết bị trên thế giới và hiện chiếm phần lớn trong thị trường smartphone được bán ra. Android đã được ứng dụng trong rất nhiều thiết bị gia dụng, từ tủ lạnh đến tivi. Quả thật, khả năng sử dụng của Android là vô tận.

Tổng số các ứng dụng tải về đã vượt qua con số 10 tỉ một ít và trong giai đoạn tương đương, trong khi tổng số ứng dụng tải về trên App Store của Apple chỉ bằng một nửa. Có tổng số 190 quốc gia đã tải ứng dụng dành cho Android, trong đó Hàn Quốc, Hồng Kông và Đài Loan dẫn đầu, theo sau là Mỹ, Singapore, Bắc Âu và Israel.

Theo số liệu của Google thì Android Market đạt mốc 1 tỉ ứng dụng vào tháng 7/2010, sau đó đã tăng lên 2 tỉ vào tháng 3/2011 và đạt mốc 3 tỉ vào tháng 5/2011. Hiện giờ đã có hơn 500.000 thiết bị chạy Android được kích hoạt mỗi ngày và dĩ nhiên mức tăng trưởng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh. Số liệu mới nhất cũng chỉ ra rằng, số lượng ứng dụng có trên Android Market hiện đã vượt ngưỡng 500.000.

Và những người hoài nghi sẽ hỏi là tại sao nền tảng của Apple vẫn có lợi nhuận cao hơn? Điều này cũng dễ hiểu bởi theo thống kê, 1/4 trong số ứng dụng tải về dành cho Android là những game đơn giản, thường có lợi nhuận ít cho các nhà phát triển. Trong khi đó đối với ứng dụng tải về cho thiết bị của Apple thông qua iTunes, con số này là tăng gấp đôi.

Hiện Google đã tung ra dịch vụ cho thuê phim và thiết kế lại Android Market để giúp kho ứng dụng tải về của mình tốt hơn so với đối thủ App Store của Apple. Google hứa hẹn Android Market sẽ cung cấp ngày càng nhiều những tựa game hấp dẫn như trên iOS để tận dụng lượng khách hàng rộng lớn, nhất là khi những thiết bị Android đang ngày càng mạnh mẽ hơn.

Để đánh dấu cột mốc 10 tỉ ứng dụng được tải về, kể từ ngày 6/12, mỗi ngày Google khuyến mãi 10 ứng dụng, chẳng hạn như Asphalt 6 HD, Sketchbook Mobile và Swiftkey X,.. với giá chỉ 0,1 USD/ứng dụng để khuyến khích người dùng tải nhiều phần mềm về máy hơn. Lưu ý rằng danh sách 10 ứng dụng này sẽ thay đổi mỗi ngày, và chỉ kéo dài trong vỏn vẹn 10 ngày.

Theo Telegraph



Bình luận

  • TTCN (0)