iPad của Apple vẫn là sản phẩm đứng đầu thị trường máy tính bảng trong quý 3/2011. Đó là kết quả mà công ty nghiên cứu IDC vừa tiết lộ.

Trong thời gian ba tháng và kết thúc vào ngày 30/9, đã có 18,1 triệu máy tính bảng đã được vận chuyển trên toàn thế giới, tăng 23,9% so với quý 2 và tăng 264,5% so với quý 3/2010. Tuy nhiên trước đó IDC đã dự kiến sẽ có 19,2 triệu máy tính bảng sẽ được bán ra trong quý trước, điều này cho thấy thị phản hồi của trường chậm hơn so với IDC đã dự đoán.
Bất kể một số công ty đã có kế quả kinh doanh tốt trong quý 3/2011 trong đó có cả Apple. Thì iPad của Apple vẫn đạt doanh số 11,1 triệu thiết bị được bán ra, theo IDC thì con số này tương đương với việc iPad đã chiếm lĩnh khoảng 61,5% thị trường. Tiếp theo là dòng máy tính bảng của Samsung chiếm 5,6% thị trường ở vị trí thứ hai.

Đáng ngạc nhiên, TouchPad của HP là máy tính bảng phổ biến thứ ba trong giai đoạn này khi thiết bị này đã bán ra được khoảng 903.000 thiết bị và chiếm lĩnh 5% thị phần. Sở dĩ TouchPad của HP tăng trưởng khá tốt là do sau khi HP công bố sẽ giảm giá đến 99 USD cho sản phẩm này. Ngay sau đó, tablet này đã được bán ra và kết quả là khách hàng đổ xô đi mua TouchPad nhằm thay thế iPad và giống như lô hàng đầu tiên, sản phẩm này được bán hết một cách nhanh chóng.

Trước đó IDC cũng có báo cáo hồi đầu năm nay dự đoán sẽ có 13,6 triệu tablet được bán ra, tăng 303,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên thị phần của Apple đã giảm một chút trong vài tháng qua. Vào cuối quý II, Apple vẫn chỉ dừng ở mức 68,3% thị trường.

Việc tạm ngưng tăng trưởng này một phần là do sự thành công của sản phẩm máy tính bảng Kindle Fire của Amazon ra mắt tháng trước, IDC cũng tin rằng nền tảng Android sẽ đảm bảo nắm giữ 40,3% thị trường máy tính bảng trong quý IV.

IDC cho rằng năm 2011 là một năm quan trọng đối với tablet với tổng cộng có 63,3 triệu thiết bị lên kệ trên khắp thế giới.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)