Những kẻ phát tán thư rác (spammer) đang nhắm tới những người săn hàng giảm giá ngày Lễ tình yêu (Valentine's Day), vì thế hãy cảnh giác nếu bạn đang tìm kiếm những quảng cáo quá hời trên mạng.

Theo cảnh báo của hãng bảo mật Symantec, số lượng thư rác đã bùng phát ở thời điểm cận kề Valentine này. Những chương trình giảm giá khó tin về đồ trang sức, bữa ăn tối, các món quà đắt tiền là chủ đề phổ biến của thư rác ăn theo ngày 14/2.

Ngoài ra, spammer còn ngụy tạo những chương trình khuyến mại trực tuyến về dược phẩm, thiếp điện tử (e-card), thẻ quà tặng, bánh sô-cô-la và hoa... tất cả đều nhằm mục tiêu lấy được thông tin chi tiết về tài chính cũng như cá nhân của người dùng.

Chẳng hạn, người dùng bị lừa phỉnh để mua những món đồ trang sức bằng bạch kim, vàng hay bạc với lời hứa tặng quà miễn phí kèm theo. Khi nhấp chuột vào đường liên kết, người dùng bị chuyển tới một trang yêu cầu phải cung cấp thông tin cá nhân để nhận được món quà mà họ đã chọn.

Thư rác trên các trang mạng xã hội cũng sôi nổi không kém khi nó cũng nhắm tới ăn cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Đã xuất hiện nhiều ứng dụng giả mạo nhắm tới ngày Lễ tình yêu và thường điều hướng người dùng tới một trang khảo sát thông tin.

Để tránh sập bẫy hacker trong mùa Valentine, Symantec khuyến cáo người dùng Internet Không mở những thư email chào mời không rõ nguồn gốc; Không nhấp chuột vào bất kì đường liên kết nào ở trong nội dung email. Thay vào đó, bạn hãy gõ trực tiếp địa chỉ trang vào thanh địa chỉ; Không mở các tệp tin đính kèm về các thiệp chúc mừng, thiệp điện tử nhân ngày Lễ tình yêu, v.v.... Bên cạnh đó, người dùng cũng chỉ nên mua sản phẩm từ những trang web đáng tin cậy được xác thực bởi chứng chỉ SSL; Cài đặt phần mềm giải pháp diệt virus và thư rác hữu hiệu.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)