Từ đêm ngày 14/02/2012, Amazon Trung Quốc đã ngừng bán máy tính bảng iPad do Apple sản xuất.

Theo phát ngôn viên của Amazon Trung Quốc, việc thu hồi này là do yêu cầu của Apple và rất có thể nằm trong chiến lược bán hàng của hãng.

Hiện nay, việc tìm kiếm với từ khóa “iPad” hoặc “iPad 2” trên website của Amazon Trung Quốc chỉ đưa về kết quả là những phụ kiện dành cho iPad hoặc sản phẩm máy tính bảng do các công ty khác sản xuất:

Khi truy cập vào các mục iPad và iPad 2 trên Amazon, toàn bộ giá bán và nút “nhấn mua” đã bị xóa.

Apple chưa đưa ra bất kì bình luận nào, cũng như nhân viên của Apple tại Trung Quốc cũng từ chối phản hồi. Tuy nhiên, luật sư của Proview Technology – công ty Trung Quốc kiện Apple về nhãn hiệu “iPad” gần đây – cho biết họ không hề yêu cầu cấm bán trực tuyến máy tính bảng của Apple tại Bắc Kinh, nơi Amazon Trung Quốc đặt trụ sở; Proview không hề hay biết về yêu cầu ngừng bán iPad trên Amazon Trung Quốc của Apple.

Cuộc chiến pháp lí xung quanh nhãn hiệu “iPad” giữa Apple và Proview đang ngày càng nóng lên. Nếu việc ngừng bán iPad trên Amazon Trung Quốc là do yêu cầu của Apple, đây có thể là biện pháp nhằm chấm dứt tranh chấp, cũng có thể là chiến lược bán hàng mà Apple thực hiện trước khi iPad 3 ra mắt.

Theo ICTNews/MicGadget



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Proview sắp bị ném đá tập thể.