Chi nhánh của Nokia tại Bochum, Đúc

Hãng sản xuất điện thoại di động Nokia của Phần Lan mới ra tuyên bố hôm thứ ba (15/01) rằng hãng sẽ cho đóng cửa chi nhánh của mình tại Đức, giải tán 2 300 công nhân và sẽ chuyển hướng sản xuất sang các chi nhánh khác có hiệu quả hơn ở châu Âu.

Chi nhánh của Nokia tại Đức đặt ở thành phố Bochum sẽ bị đóng cửa vào giữa năm nay. Các hoạt động của các chi nhánh vệ tinh về các vấn đề thương mại cũng sẽ chịu chung số phận. Ngoài ra, Nokia đang đàm phán với Sasken Technologies để bán lại cho công ti này Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Phần mềm mà Nokia đã đặt tại Bochum.

Trong tuyên bố của mình, Nokia cho biết "Chi nhánh tại Đức đã không có tính cạnh tranh cao. Việc đầu tư thêm tiền vào đây sẽ chẳng giúp cải thiện tình hình."

Trong tháng 3 năm ngoái, Nokia đã cho mở các chi nhánh sản xuất của mình tại Rumani và Hunggari.

Phó chủ tịch tập đoàn Nokia, Veli Sundback, đã nói : "Thị trường đã thay đổi và các "yêu cầu cấp thiết về hiệu quả trong giá thành sản phẩm" cũng có nghĩa rằng "những sản phẩm điện thoại di động được sản xuất ra tại Đức không còn phù hợp với Nokia nữa". Thị trường ở đây không thể đáp ứng cùng lúc hai vấn đề : hiệu quả trong giá thành sản phẩm và phát triển mở rộng linh hoạt. Chính vì vậy chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn này".

Nokia cũng cho biết công ti sẽ tiến hành đàm phán với đại diện phía công nhân để đạt được một giải pháp thỏa đáng nhất cho tất cả các bên liên quan.

Thành Việt (theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)