Về khía cạnh cảm nhận màu sắc, màu đen chỉ đơn giản là trông chúng sang hơn, lâu chán hơn. Màu này dễ dàng ăn nhập với mọi phong cách thời trang; sạch hơn bởi là gam tối và khó bị lấm bẩn. Đây cũng là màu đồng nhất được chuộng trong hầu hết thiết bị số nào.

Dưới đây là những máy ảnh có vỏ màu đen quyến rũ nhất xét một cách toàn diện.

Canon PowerShot G9

Thế mạnh của G9 là phong phú tính năng bao gồm cả chỉnh tay, thực thi nhanh nhẹn, và thiết kế chắc chắn như một cỗ xe. Nét mới nổi bật của G9 là cảm biến ảnh 12 chấm lớn hơn, thêm hỗ trợ chụp ảnh RAW và LCD rộng tới 3 inch.

Tuy nhiên, ảnh thu được vẫn còn nhiễu đáng kể ở các bức góc chụp rộng, khi zoom out hết cỡ mặc dù đã có nhiều tiến bộ so với tiền bối. Hơn nữa, chức năng zoom quang không có tác dụng khi quay video. Dẫu thế, G9 vẫn là máy ảnh nâng cao sáng giá để dùng xen kẽ với máy D-SLR.

Panasonic Lumix DMC-FZ18

FZ18 nổi bật với cảm biến 8 chấm và zoom quang 18x trong ngoại hình khá gọn gàng, thiết kế hợp lý và thực thi ấn tượng. Máy còn có chế độ tự động thông minh gần như lấy nét thường trực và tức thời. Tuy nhiên, nó vắng cơ cấu hotshoe để cắm các phụ kiện như đèn flash ngoài, màn hình không phải kiểu lật.

Fujifilm FinePix F50fd

Như tên của máy, F50fd có các chế độ chỉnh tốc độ trập và khẩu độ mở ưu tiên. Trong khi đó, nó còn có chức năng ổn định ảnh và dải nhạy sáng ISO rộng làm hài lòng hầu hết những tay máy bán và không chuyên. Đổi lại, máy bị phàn nàn về thời gian chờ giữa các bức hơi lâu, nhiễu đáng kể từ ISO 400 và không có chế độ phơi sáng chỉnh tay hoàn toàn.

Sony Cybershot T200

Máy ảnh của Sony toát lên vẻ tinh tế từ ngoại hình đến thiết kế. Máy còn có tính năng kích hoạt chụp khi có một ai đó cười Smile Shutter để ghi lại khoảnh khắc rạng rỡ nhất mặc dù phần thể hiện chỉ ở mức tương đối. T200 cũng nổi tiếng với màn hình cảm ứng 3,5 inch sáng đẹp. Tuy nhiên, ngay ở ISO 400 ảnh tạo ra bởi máy ảnh 8 chấm này đã có biểu hiện nhiễu. Mặt khác, nó thiếu cả tính năng tùy chọn cân bằng trắng.

Sony Cybershot T2

Sony tiếp tục được nhắc đến với chiếc T2 có ngoại hình khá bắt mắt. Camera cũng 8 triệu điểm ảnh này còn được tích hợp sẵn bộ nhớ trong lên tới 4 GB và hệ thống ổn định ảnh quang học làm việc hiệu quả. Nhưng chọn T2 bạn sẽ phải chấp nhận những “tồn tại” như sử dụng cáp đặc biệt để kết nối USB, giao diện điều khiển trên màn hình hơi khó nhìn và chức năng Smile Shutter làm việc cũng không thật chuẩn xác.

(Theo TTO/Cnet Asia)



Bình luận

  • TTCN (0)