Theo trang web SamMobile.com, Android 4.0 sẽ sớm được cập nhật trong các dòng máy tính bảng của Samsung như Galaxy Tab Plus 7.0, Galaxy Tab 7.7, Galaxy Tab 8.9 và Galaxy Tab 10,1.

Các bản cập nhật sẽ bắt đầu tung ra vào tháng 7 và trong tháng 8 sẽ tới tay hầu hết người dùng.

Tuy nhiên, danh sách nâng cấp chỉ đề cập đến Wi-Fi và 3G phiên bản quốc tế. Do đó, những ai là chủ sở hữu của Galaxy Tabs 4G của Verizon Wireless có thể phải chờ đợi lâu hơn. Samsung cũng công bố, bản gốc Galaxy Tab 7 inch từ năm 2010 sẽ không được cập nhật.

Các nhà sản xuất phần cứng đã thiếu nhạy bén trong việc cung cấp phần cứng nhằm nâng cấp Ice Cream Sandwich cho người sử dụng. Tuy nhiên, các công ty này đã tuyên bố sẽ nâng cấp các thế hệ chip lõi kép vào điện thoại và máy tính bảng của hãng để các thiết bị này thực sự nhận được sự hỗ trợ từ phần cứng để chạy các phần mềm mới nhất. Theo Google, trong 2 tuần qua chỉ có khoảng 7% các thiết bị đang chạy Android 4.0 hoặc cao hơn.

Về lí thuyết, việc nâng cấp Wi-Fi cho máy tính bảng không mất quá lâu. Nó thực sự lâu nếu không có sự chấp thuận của nhà cung cấp dịch vụ không dây. Trong khi các đối thủ Acer, Asus và Motorola nâng cấp Ice Cream Sandwich từ lâu thì các tablet của Samsung vẫn đang chờ đợi. Do đó, nếu muốn cạnh tranh thì ít nhất, Samsung phải không phải bắt khách hàng chờ đợi lâu hơn nữa.

Theo ITWorld




Bình luận

  • TTCN (0)