Với số vốn đóng góp 10 triệu USD khi tham gia cùng AAG (Asia - American Gateway) đầu tư vào tuyến cáp quang trên biển Thái Bình Dương, FPT Telecom sẽ sở hữu băng thông quốc tế tối thiểu 40 Gbps, gấp 10 lần hiện nay.

Thời gian tới, Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) sẽ xây dựng nhà tạm tiếp nhận tuyến cáp tại Vũng Tàu, điểm cập bờ của tuyến cáp AAG tại Việt Nam. Đồng thời, tuyến cáp Vũng Tàu - TP HCM cũng sẽ được nhanh chóng thiết lập nhằm kết nối từ AAG - Vũng Tàu - TP HCM vào mạng đường trục IP của FPT Telecom.

“Tuyến cáp AAG dự kiến hoàn thành vào quý IV năm 2008 và khi đi vào hoạt động, tổng băng thông quốc tế của FPT Telecom tối thiểu sẽ lên tới 40 Gbps, gấp 10 lần băng thông hiện nay của công ty”, ông Nguyễn Đình Hùng, Phó tổng giám đốc FPT Telecom, cho biết: “Đây có thể coi là một cuộc cách mạng cho sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi vì lần đầu tiên công ty sở hữu băng thông quốc tế dung lượng lớn như vậy”.

Tham gia vào Liên minh AAG, với mối liên kết kinh doanh trực tiếp với các hãng viễn thông tên tuổi trên thế giới và khu vực như Star Hub, Telstra, CAT… FPT Telecom không chỉ cung cấp cho người sử dụng cuối những dịch vụ tốt hơn mà còn mang lại các giải pháp ICT trọn gói cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam với chất lượng cao. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đã có tên trên bản đồ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thế giới.

Dự án cáp quang biển AAG có tổng dự toán 560 triệu USD với chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T). AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1, có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu, dung lượng lắp đặt ban đầu là 240 Gb/giây. Việt Nam hiện có 4 thành viên tham gia dự án này, gồm: VNPT, Viettel, Saigon Postel (SPT) và FPT Telecom.

(Theo Việt Thi - VNE)



Bình luận

  • TTCN (0)