Thuê bao MobiFone tại Huế không thực hiện và nhận được cuộc gọi trong sáng 31/1, hoặc gọi người này, người kia trả lời máy. Ảnh: Đăng Khoa.

Từ sáng hôm 31/1, các thuê bao của mạng điện thoại di động MobiFone tại Huế đã bị mất liên lạc trong nhiều giờ liền. Theo giải thích của nhân viên tổng đài MobiFone, nguyên nhân sự cố này là do hệ thống mạng đang được nâng cấp.

5 giờ 30 sáng, anh Nguyên, người dân TP Huế nhận được cuộc gọi đến từ số điện thoại di động của bạn gái mình dùng mạng MobiFone, nhấc máy nghe thì bên kia giọng của một phụ nữ gọi anh bằng mẹ, hỏi có cần sắm gì đón Tết không.

Sau vài phút, anh lại nhận được cuộc gọi của bố, nhưng người cầm máy đầu bên kia lại vẫn là giọng người phụ nữ tên Hoa lúc nãy gọi anh và hỏi: “Lúc nãy, mẹ đưa máy cho ai dùng, mẹ đã ăn sáng chưa”!. Thuyết phục chị Hoa gọi nhầm số thì người phụ nữ vẫn quả quyết là mình không gọi nhầm, và đọc luôn số thuê bao máy của mẹ mình đang dùng mạng MobiFone.

Vào thời điểm anh Nguyên nhận 2 cuộc gọi liên tiếp của một người phụ nữ nói trên thì bạn gái và bố của anh Nguyên đúng là có gọi cho anh, nhưng người nghe máy lại là một người khác.

Đem thắc mắc của mình lên hỏi tổng đài MobiFone Huế thì được được trả lời là mạng này đang tiến hành nâng cấp tổng đài nên xảy ra tình trạng trên.

Tại Trung tâm MobiFone tại TP Huế, trong sáng nay có rất nhiều khách hàng đến thắc mắc tình trạng không thể gọi được, gọi cho người này thì người khác cầm máy trả lời. Một độc giả tên Vũ gửi email về đường dây nóng Toà soạn VNN cho biết: "Tại Huế, mạng MobiFone bị nghẽn cục bộ, không gọi hoặc nhận được các cuộc gọi từ mạng của MobiFone trên phạm vi cả thành phố. Tới 10h30 sáng, tình trạng vẫn chưa được khắc phục".

Theo giải thích của tổng đài MobiFone, để chống nghẽn mạng vào dịp tết Nguyên đán, từ 1h sáng ngày 31/1, MobiFone tại Huế đã tiến hành nâng cấp tổng đài, thời gian nâng cấp theo dự kiến của đội kỹ thuật mạng điện thoại di động này là đến 3 giờ sáng sẽ hoàn tất.

Thế nhưng, thời gian nâng cấp đã bị kéo dài do một số trục trặc kỹ thuật đến 9 giờ sáng nay vẫn chưa thể hoàn thành. Đến gần 2h chiều nay, các cuộc gọi vào thuê bao MobiFone mới thực hiện được trở lại bình thường.

MobiFone tại Huế cho biếtsẽ cố gắng hoàn tất việc nâng cấp, và thông mạng tại Huế hoàn toàn trong ngày hôm nay.

(Theo VNN)



Bình luận

  • TTCN (0)