Hôm qua, Microsoft đã tuyên bố phát hành phiên bản sửa lỗi đầu tiên của Vista cho các hãng sản xuất máy tính. Đối với người dùng đơn lẻ, phiên bản SP1 này chỉ có thể đến tay vào khoảng giữa tháng 3.

Phiên bản sửa lỗi của Vista sẽ cải thiện các lỗi của Vista như khả năng tương thích với các phần mềm, khả năng hỗ trợ các driver, tăng cường bảo mật, tăng tốc độ sao chép file, tăng tốc độ phục hồi hệ thống sau khi chuyển về từ chế độ ngủ đông và sửa một số lỗi khác.

Trong pha phát hành đầu tiên cho khách hàng riêng lẻ vào tháng 3, Vista SP1 sẽ xuất hiện bằng 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức và Nhật. Các ngôn ngữ khác sẽ được cập nhật trong pha phát hành tiếp theo vào tháng 4.

Người dùng Windows Vista sẽ có được bản SP1 thông qua chức năng Windows Update hoặc tải trực tiếp tại trang web của Microsoft. Tuy nhiên, với những khách hàng có vấn đề về driver trong phiên bản đầu tiên của Vista sẽ không thể tiến hành cập nhật SP1 thông qua Windows Update trong pha phát hành đầu tiên.

Windows Vista lần đầu tiên được phát hành tới các nhà sản xuất máy tính ngày 31/11/2006 và chính thức phát hành cho khách hàng đơn lẻ kể từ ngày 30/01/2007. Sau một năm phát hành, người dùng Windows Vista đă thực sự không hề hài lòng với sản phẩm đã được kì vọng tuy nhiên số lượng Windows Vista bán ra vẫn đạt con số 100 triệu bản. Với lần phát hành SP1 này và trong tháng 3 tới đây, Microsoft đã giữ đúng lời hứa phát hành bản vá Vista vào cuối quý 1 năm 2008 của mình.

Quang Minh (theo Reuters, DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)