Tại triển lãm Photokina 2012 diễn ra tại Cologne, Đức, FujiFilm đã giới thiệu ra thị trường mẫu máy ảnh không gương lật có giá thành tầm trung, X-E1.

FujiFilm X-E1 được trang bị cảm biến X-Trans APS-C 16 Mpx và hỗ trợ ống kính X-Mount. Máy có giá bán 1000 USD cho bản body và 1400 USD cho bản đi kèm ống kính 18-55 mm f/2.8-f/4 hỗ trợ tính năng ổn định quang học. Mặc dù đây không phải là một mức giá rẻ khi ngang bằng với những DSLR tầm trung nhưng nó thấp hơn nhiều so với X-Pro1 cao cấp mà hãng ra mắt tại CES hồi đầu năm.

FujiFilm X-E1 có thiết kế với tính thẩm mĩ tương tự nhưng hơi nhỏ hơn X-Pro1. Máy cũng thiếu đi tính năng ống kính lai của X-Pro1 nhưng có màn hình OLED cho độ phân giải cao lên đến 2,36 triệu điểm ảnh, hỗ trợ đèn flash thiết kế bật lên và tuổi thọ pin cho số lượng ảnh chụp nhiều hơn so với X-Pro1 (350 ảnh chụp cho mỗi lần sạc trên X-E1 so với 300 ảnh chụp cho mỗi lần sạc trên X-Pro1).

Ngoài những khác biệt về phần cứng, các tính năng có trong cả 2 máy ảnh của FujiFilm đều giống hệt nhau như điều khiển chế độ phơi sáng bằng tay, chế độ ưu tiên khẩu độ và màn trập, quay số, điều chỉnh màn trập, bù sáng, quay phim 1080/24p, thiết lập ISO lên đến 6400 và chế độ chụp ảnh RAW/RAW+. Máy có thể chụp ảnh với tốc độ 6 khung hình/giây ở độ phân giải đầy đủ và hỗ trợ hotshoe để gắn đèn flash bổ sung.

Fujifilm X-E1 dự kiến sẽ được lên kệ trong tháng 11 tới đây với các lựa chọn màu đen toàn bộ hoặc bạc đen.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)