LPDDR3 là loại DRAM thế hệ tiếp theo cho điện thoại di động, máy tính bảng, có hiệu suất cao. “Người khổng lồ điện tử” Hàn Quốc cho biết đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip DRAM 2 GB theo đặc tả LPDDR3.

Ngày 18/9/2012, Samsung Electronics cho biết đã bắt đầu sản xuất hàng loạt loại chip nhớ loại mới, LPDDR3, cho các thiết bị di động, sẽ làm tăng đáng kể hiệu suất trong các điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng tương lai.

Bộ nhớ mới đáp ứng tiêu chuẩn được công bố hồi tháng 5/2012, sẽ cho phép các thiết bị tương lai phát video độ nét cao trong thời gian thực trên những màn hình di động lớn hơn so với hiện nay, Samsung cho biết. RAM mới cho phép tốc độ dữ liệu đạt 12,8 GB/giây, nhanh hơn nhiều so với tốc độ 8,5 GB/giây của thế hệ RAM di động hiện tại.

Trong những thiết bị di động hiện đại, yêu cầu về màn hình lớn hơn, màu sắc phong phú hơn - một yếu tố cạnh tranh chính giữa các nhà sản xuất - đang ngày càng thúc đẩy sự phát triển của bộ nhớ và bộ xử lí.

Điện thoại và máy tính bảng - những thiết bị cần tiết kiệm pin - thường được xây dựng với loại bộ nhớ tiết kiệm năng lượng LPDDR. LPDDR hiệu quả hơn, có các chế độ tạm dừng hoạt động (stand-by) trong thời gian chờ, nhưng chậm hơn và đắt tiền hơn hơn so với bộ nhớ RAM truyền thống được sử dụng trong máy tính. Thời gian cần thiết để đọc và ghi từ bộ nhớ do vậy trở thành điểm tắc nghẽn chính ở các thiết bị có tốc độ nhanh hơn và đồ họa nặng.

Samsung cho biết, họ là hãng đầu tiên sản xuất DRAM 2 GB cho ĐTDĐ theo chuẩn LPDDR3. LPDDR3 là sự kế thừa của chuẩn LPDDR2 phổ biến hiện thời. Samsung sẽ sử dụng công nghệ 30 nm để làm các chip mới.

Theo PCWorld VN/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)