“PC liên tục khởi động lại”. Đó là những gì người dùng than phiền về một số bản cập nhật “tiền trạm” giúp Vista sẵn sàng đón nhật bản cập nhật Service Pack 1 (SP1) mới được Microsoft phát hành. Microsoft đã lên tiếng xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết hãng đang tiến hành kiểm tra thêm về các trục trặc phát sinh.

Ngày 12-2, Microsoft đã phát hành hai bản cập nhật bắt buộc cho Windows Vista nhằm chuẩn bị điều kiện cho hệ thống để đón nhận bản cập nhật lớn Service Pack 1 sẽ được chính thức phát hành trong tháng 3 tới đây. Hai bản cập nhật được tự động chuyển phát và cài đặt trên hệ thống của người dùng thông qua tính năng Windows Updates.

Ngay sau khi các bản cập nhật được cài đặt, người dùng đã bắt đầu lên tiếng than phiền.

Trong hầu hết trường hợp, người dùng cho biết các bản cập nhật khiến hệ thống liên tục cho hiển thị thông báo “Configuring Updates Step 3 of 3 -- 0% Complete" (Cấu hình cập nhật bước 3 - hoàn tất 0%) và tiếp sau đó là liên tục khởi động lại. “Tôi đã cố khởi động hệ thống bằng chế độ Safe Mode nhưng tình hình cũng không có gì khác biết. Hệ thống vẫn liên tục bị khởi động lại,” một người dùng có tên là Frank Melk cho biết.

Một số người dùng khác cho biết họ đã gọi điện đến đường dây hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft và nhận được lời khuyên là nên sử dụng tính năng Run Startup Repair trực tiếp từ đĩa cài đặt Windows Vista.

Người phát ngôn của Microsoft ngày 18/2 đã lên tiếng xin lỗi người dùng song từ chối tiết lộ thêm thông tin về trục trặc nói trên. Trước đó, một số người dùng cho biết đã có một chuyên gia của Microsoft đề nghị họ gửi tệp tin nhật ký (log file) nhằm giúp hãng xác định nguyên nhân gây ra trục trặc.

(Theo TTO/ComputerWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)