Theo báo cáo mới về thị phần HĐH di động trong Q3/2012 vừa được IDC công bố hôm qua (1/11), Android vẫn dẫn đầu và bỏ xa các nền tảng còn lại.

Ảnh

Theo đó, với hơn 181 triệu smartphone được tung ra trong quý này, Android đã có mặt trên 75% thiết bị di động dùng HĐH trên toàn thế giới, bỏ xa iOS của Apple với 14,9%.

"Kể từ khi được tung ra trong năm 2008, Android đã là một trong những HĐH chiếm vị trí chủ đạo, là động lực chính giúp tăng trưởng thị trường điện thoại thông minh cũng như giúp thiết bị chạy trên nền tảng này có tính cạnh tranh cao hơn. Ngoài ra, sự kết hợp của các thiết bị chạy Android cùng với các nhà cung cấp dịch vụ cũng đã đẩy khối lượng bán hàng tăng lên", ông Ramon Llamas, phụ trách quản lí bộ phận nghiên cứu thị trường điện thoại di động cho biết.

Theo nghiên cứu của IDC, 3 trong số 4 người được hỏi cho biết họ sẽ mua điện thoại chạy Android. Trong 5 năm qua, HĐH của Google đã tăng trưởng tới 91,5%. Cũng theo IDC, các thiết bị của Samsung được nhiều người lựa chọn nhất và đây cũng là hãng có số lượng thiết bị chạy Android phổ biến nhất trên thế giới.

Trong khi đó, iOS chiếm vị trí thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về HĐH Blackberry với 4,3%, vị trí thứ 4 là Symbian với 2,3%. WP7 và Windows Mobile đứng ở vị trí thứ 5 với 2%.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)