Hãng máy tính cá nhân lớn thứ hai thế giới vừa thông báo sẽ sớm bày bán desktop và máy tính xách tay trong các cửa hàng bán lẻ tại châu Á, thay vì bó hẹp trong showroom và website như trước đây.

Tháng trước, Dell đã phá bỏ truyền thống kinh doanh suốt 23 năm qua của mình - là chỉ bán hàng trực tiếp cho khách hàng thông qua mạng internet và điện thoại - khi bắt đầu bày bán những mẫu máy tính giá rẻ trong chuỗi hệ thống Wal-Mart của Bắc Mỹ.

Hiện tại, Dell lại tiếp tục mở rộng chương trình này sang phía Đông, bằng việc đàm phán với một loạt tập đoàn bán lẻ và siêu thị lớn trên toàn châu Á. Tuy nhiên, tên tuổi cụ thể của các tập đoàn này vẫn đang được giữ kín.

Khác với tại Bắc Mỹ, Dell sẽ không chỉ bán máy tính giá rẻ mà còn cung cấp cả máy tính đắt tiền, model cao cấp cho các chuỗi siêu thị châu Á.

Đây được coi là nỗ lực mới nhất của Dell trong việc cải thiện thị phần trên thị trường máy tính tiêu dùng và giành lại vị trí số 1 từ tay đối thủ HP. Mặc dù doanh thu của hãng trong năm tài khóa gần đây nhất đạt 57 tỷ USD nhưng có tới 85% trong số này là đến từ các khách hàng doanh nghiệp, tập đoàn và tổ chức chính phủ.

Hiện tại, Châu Á chỉ mới đóng góp khoảng 13% tổng doanh thu của Dell, trong khi tốc độ tăng trưởng của khu vực này lại cao hơn mức bình quân của cả thế giới. Chính vì vậy, mục tiêu của Dell là phải nhanh chóng cải thiện mô hình kinh doanh và sự hiện diện của mình tại thị trường này.

(theo VietNamNet) 




Bình luận

  • TTCN (0)