Được trưng bày tại CeBit 2008 (Hanover, Đức), chiếc tivi LCD của Samsung đã thách thức tất cả các dòng sản phẩm video chất lượng cao của các hãng khác và gã khổng lồ điện tử xứ Hàn Quốc này đã không ngần ngại căng ngang tại gian trưng bày sản phẩm của mình bằng dòng chữ lớn "Màn hình tivi LCD siêu phân giải rộng nhất thế giới 82 inch"

Tuy nhiên, quả đúng như tên gọi của nó, chiếc tivi LCD này của Samsung thực sự là một sản phẩm siêu phân giải vì nó cung cấp độ phân giải lên tới 3840 x 2160 pixel. Chỉ số này gấp 4 lần chỉ số phân giải chuẩn 1080p của các thiết bị hiển thị video độ nét cao HDTV.

Với đường chéo lên đến hơn 2 m (chính xác là 2,08 m), sản phẩm tivi màn ảnh rộng này của Samsung đã gần chạm đến chuẩn UHD (Ultra High Definition) vẫn đang trong giai đoạn phát triển.

Và dù thế nào, Samsung hoàn toàn có thể tự hào là những hình ảnh hiển thị trên chiếc tivi này khiến cho bất cứ ai cũng phải trầm trồ thán phục và mơ ước sở hữu nó trong bộ sản phẩm giải trí chất lượng cao trong gia đình.

Chuẩn 1080p là chuẩn hiển thị độ nét cao với việc hiển thị một hình ảnh trên 1080 dòng theo phương thức quét liên tục (p = progressive scan). Chuẩn này khác với chuẩn 1080i ở phương thức quét (i = interlaced scan) và cho độ mịn hình ảnh tốt hơn. 1080p thường được gọi tên là chuẩn Full HD, đi kèm với màn ảnh rộng kích thước 16:9 nên cung cấp độ phân giải cho mỗi khung hình 1920 x 1080 pixel.

Chuẩn UHD là một chuẩn hiển thị độ nét siêu cao được đưa ra bởi tập đoàn truyền thông NHK của Nhật Bản. Với việc đưa ra định nghĩa độ phân giải 7680 x 4320 pixel, chuẩn UHD có độ nét gấp 16 lần so với chuẩn 1080p. Hiện, UHD đang trong giai đoạn phát triển và được mong đợi sẽ được sử dụng trong truyền hình quảng bá (tại Nhật) từ năm 2015.

Theo wikipedia

Quang Minh (Theo Tomshardware, Numerama)


Bình luận

  • TTCN (0)